Máy pha cà phê

Thanh Hoa| 06/11/2009 10:30

Sắm một chiếc máy pha cà phê tại nhà sẽ giúp bạn nhanh chóng có ngay một ly cà phê khi cần mà vẫn ngon và giữ được hương vị.

Về nguyên lý hoạt động, các loại máy pha cà phê dùng cho gia đình hiện nay thường sử dụng kỹ thuật thẩm thấu (điều chỉnh tự động nhiệt độ và nồng độ cà phê) và chân không.

Loại chân không cho cà phê nhanh hơn, với hương vị đậm đà hơn. Nước được đun nóng, làm áp lực trong ấm tăng lên, ép nước sôi dâng lên qua ống dẫn và pha với bột cà phê, rồi máy tự động ngắt điện, làm cho áp lực ở dưới thấp hơn và nước cà phê sẽ đi qua lưới lọc chảy xuống dưới ấm. Loại này tương đối đắt tiền nhưng cho cà phê rất ngon.

Đơn giản hơn là loại nhỏ giọt: nước lạnh từ ngăn chứa qua một lỗ nhỏ bên dưới chảy vào một ống nhôm tròn có gắn cuộn dây điện trở nung nóng, nước sôi sẽ được đẩy lên theo ống dẫn đi qua các lỗ nhỏ vào bộ lọc có chứa cà phê đã xay, rồi thẩm thấu xuống bình. Dây điện trở phía dưới bình tạo hơi nước sôi để giữ nóng bình chứa. Máy pha cà phê của các hãng Philips, Princess (Hà Lan), Black-Dekker (Mỹ), Rinnai (Đài Loan)… có giá từ 3 - 5 triệu đồng/ máy.

Kinh nghiệm sử dụng của nhiều người cho thấy, máy pha cà phê thường hư hỏng ở các bộ phận cơ khí. Dây nguồn điện bị đứt hoặc công tắc đóng mở bị hư: có thể thay công tắc điện khác có cùng công suất và nối lại dây nguồn nếu bị đứt. Van một chiều có thể bị kẹt: dùng cây tăm để thông. Ống nhôm nung nóng nước bị nghẽn do cặn vôi: cho máy hoạt động với nước giấm ăn, sau đó cho hoạt động hai lần với nước sạch. Điện trở nung bị đứt, hoặc các cảm biến nhiệt bị hư: thay mới bằng các linh kiện của hãng tại các cơ sở bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa điện.

Thanh Hoa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy pha cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO