Máy khắc hình công nghệ laser

28/03/2006 23:03

Bạn đang có một số vốn khoảng 150 triệu đồng và muốn đầu tư mở một dịch vụ gì đó để sinh lời? Chiếc máy khắc hình bằng tia laser, được điều khiển bằng máy vi tính, có thể cắt hoặc khắc lên nhiều loại vật liệu khác nhau, không chừng sẽ đem lại cho bạn một vài gợi ý gì chăng...

Hiện nay, trên thị trường tại TP.HCM mới xuất hiện loại máy khắc hình bằng tia laser lênnhiềuloại vật liệu khác nhau, được nối với máy vi tính như một máy in. Đây có lẽ là một loại thiếtbị“làm ăn” chứ không phải để chơi, vì giá của nó tùy loại, từ 9.000 đến 60.000 USD (tại công tyNam Sơn - 66 Phổ Quang, quận Tân Bình, ĐT: 08-9974421).

Nguyên lý hoạt động

Máy có tên Epilog, nhận dữ liệu bản khắc từ máy tính thông qua cáp truyền dữ liệu rồi chờ phát lệnh khắc. Đơn giản, chúng ta có thể ví cách khắc của máy này như là hoạt động của một máy in, nhưng thay vì điều khiển để phun mực tạo bản in thì nó điều khiển phóng tia laser phá hủy những vùng đã định trên bề mặt vật liệu.

Ứng dụng

Máy sẽ thực hiện khắc trên các vật thể là kim loại, và cắt đối với vật thể phi kim loại. Chính vì vậy mà máy được sử dụng trong việc khắc chữ và hoa văn lên các vật liệu hình trụ làm bằng kim loại, khắc nhãn hiệu trên máy móc, tạo hình trên bề mặt gỗ (bằng cách cắt bỏ đi những phần trống trong hình ảnh đang thực hiện), cắt chữ trên mica, cắt tạo ra những mô hình... Điểm đặc biệt là máy có thể khắc được những hình vẽ 3D.

Cài đặt và sử dụng

Kết nối máy khắc với máy tính, cài driver. Khi đó máy khắc được hệ điều hành xếp chung vào nhóm thiết bị máy in. Do vậy, nó được hiển thị như là một máy in trong các cửa sổ in từ bất cứ chương trình nào. Tuy nhiên, nó chỉ hoạt động hiệu quả trên chương trình Corel. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải thiết kế hình cần khắc trên Corel hoặc chuyển file cần khắc thành dạng file mà trình Corel có thể mở được.

Trong Corel, bạn thực hiện lệnh in. Ở cửa sổ hiện ra, bấm ô Name chọn máy khắc thay cho máy in.

Những điều cần lưu ý

Máy khắc laser không yêu cầu máy tính có cấu hình cao, nhưng do hoạt động qua chương trình Corel nên cần máy tính có cấu hình tối thiểu để cài và chạy được chương trình này, hệ điều hành từ Windows 98.

Các ống phóng laser có thời gian sử dụng vài chục ngàn giờ, sau đó có thể nạp lại, với giá từ 1.500 đến 1.800USD tùy theo công suất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy khắc hình công nghệ laser
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO