Máy in… nhà bằng bê tông 3D đầu tiên trên thế giới

LÊ NGUYỄN BẢO NGUYÊN (Theo Digital Trends)| 15/11/2016 14:19

(KHPTO) Cách đây nhiều năm, Andrey Rudenko – sáng lập viên của Total Kustom (một công ty có trụ sở đặt tại bang Minnesota, Hoa Kỳ) – đã từng ấp ủ ước mơ chế tạo ra một siêu robot có thể tự động xây nhà bằng chất liệu bê tông 3D. Sau đó không lâu, họ cũng làm được nguyên mẫu đầu tiên.

Đến tháng 8/2014, chiếc máy mang tên 3D Concrete House Printer đã có thể xây được một lâu đài. Vào tháng 12/2015, thêm một cột mốc lịch sử khi 3D Concrete House Printer đã xây thành công, đó là một khách sạn sang trọng ở Philippines. Và hôm nay, sau một năm hoàn thiện lần cuối, Total Kustom đã quyết định thương mại hóa sản phẩm đầy tâm huyết này.

Theo đó, phiên bản toàn năng 2017 của 3D Concrete House Printer sẽ xây được những ngôi nhà cao tầng, lâu đài và thậm chí là tạo ra bản sao cho các kỳ quan của thế giới.

3D Concrete House Printer sẽ có nhiều phiên bản để các nhà thầu xây dựng thoải mái lựa chọn và đặt hàng. Mẫu có chi phí lắp ráp thấp nhất là khoảng 6,6 tỉ đồng. Mẫu này xây được các ngôi nhà 2 tầng cao đến 6 m với diện tích gần 150 m2. Mẫu đắt tiền và đa năng thì khoảng 110 tỉ đồng. Mẫu này có thể xây được các tòa nhà 4 tầng cao đến 12 m với diện tích gần 576 m2. Ngoài ra, nó còn có một phiên bản đặc biệt, đó là MegaTowerBot. Mẫu này được xem là hùng mạnh nhất khi có thể xây các tòa nhà cao đến 100 m. Tuy nhiên, chi phí lắp đặt của nó hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Kết quả kiểm thử thực tế cho thấy, 3D Concrete House Printer có thể in bê tông 3D với tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với phương thức xây dựng truyền thống (khoảng 100 m2 và cao 3 m chỉ trong 48 giờ). Ngoài ra nó cũng giúp tiết kiệm một lượng đáng kể vật liệu xây dựng.

Thông tin chi tiết về 3D Concrete House Printer có thể được tìm thấy tại địa chỉ rút gọn là https://goo.gl/kmnm45.

Bạn có thể xem qua màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của chiếc máy in bê tông 3D đầu tiên trên thế giới này thông qua đoạn phim ngắn tại địa chỉ rút gọn là https://goo.gl/4ZEHWy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy in… nhà bằng bê tông 3D đầu tiên trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO