Máy hút chân không gia dụng

THANH HỒNG<_o3a_p>| 15/01/2010 10:20

Ở môi trường chân không, thức ăn không bị oxy hóa, giúp cho thực phẩm tươi lâu hơn từ 3 - 5 lần so với việc cất giữ trong ngăn đá hay trong tủ lạnh. Nếu để thịt bò, gia cầm, ngũ cốc trong tủ đông được 6 tháng thì thực phẩm đóng gói chân không sẽ giữ được từ 2 - 3 năm. Hiện trên thị trường đã có các loại máy nhỏ gọn dùng trong gia đình.

Trên thị trường hiện nay có bán một số loại máy hút không khí ra khỏi túi nylon nhỏ gọn dùng trong gia đình để bảo quản thực phẩm. Sản phẩm hiệu Smart Saver Handy, Food Saver (Hàn Quốc), nặng khoảng 2 kg. Cách sử dụng máy đơn giản: chỉ cần nhấn một nút cho đến khi hoàn tất quy trình hút. Máy có kèm một số bao bì đóng gói có thể tái sử dụng (có thể mua thêm với giá vài chục ngàn đồng/kg). Khi sử dụng, bạn đặt những thứ muốn đóng gói vào trong túi, mở nắp thiết bị, đưa miệng túi vào rãnh chân không (đặt miệng túi chạm vào nhãn màu xanh ở đáy rãnh), sau đó đậy và chốt nắp lại bằng các chốt ở hai bên và nhấn nút cho máy hoạt động (các chốt sẽ tự động nhả ra để bạn lấy túi thực phẩm). Giá bán: 2 - 3 triệu đồng.

Để trong tủ đông, các thực phẩm như thịt và ngũ cốc đóng gói chân không sẽ giữ được 2 - 3 năm (thay vì 6 tháng). Trái dâu tây có thể giữ tươi được một tuần thay vì 1 - 3 ngày. Thực phẩm để trong môi trường chân không cũng giữ nhiệt tốt (nóng hay lạnh). Để bảo quản tốt máy, bạn nên để nguội ít nhất 20 giây trước khi thực hiện lần tiếp theo. Các bao nylon có thể tái sử dụng nhiều lần.

THANH HỒNG

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy hút chân không gia dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO