Máy hái cà phê cầm tay

N. ANH| 02/05/2020 23:33

KHPTO - Công ty TNHH SX-TM-DV Hải Thiên Sơn, chuyên sản xuất gia công cơ khí và chế tạo máy đã triển khai đề tài “Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy hái cà phê cầm tay” gọn, nhẹ, hiệu quả.

Với loại răng đập trái này thì lá ở đầu cành không bị đánh rời khỏi cành, lớp vỏ cành không bị trầy và những cành nhỏ không bị gãy.

Nhờ hệ thống điều chỉnh khoảng cách giữa 2 cây răng đập trái nên phù hợp với cành có đường kính nhỏ hơn 4 mm và cành có đường kính lớn hơn 8 mm; máy có khả năng xử lý 2 cành cùng một lúc.

Với thời gian 8 giờ làm việc, điện nguồn cấp cho máy hoạt động là bình ắc quy 12 - 70 V, năng suất hoạt động của máy tương đương với 3 công lao động hái bằng tay.

Máy hái cà phê cầm tay gọn nhẹ và phù hợp với người nông dân Việt Nam, giúp họ chủ động hơn trong việc thu hoạch và kiểm soát được chất lượng trái cà phê sau thu hoạch.

Ông Trần Phúc Hưng, chủ nhiệm đề tài chia sẻ: “Máy hái cà phê theo thiết kế giúp tăng năng suất làm việc gấp 2 - 3 so với hái thường; giải quyết được việc thiếu hụt lao động trong mùa thu hoạch và giảm chi phí sản xuất; giúp người nông dân chủ động trong việc thu hoạch, không phụ thuộc vào lao động; thu hoạch bằng máy không làm gãy những cành nhỏ so với thu hoạch bằng tay, đặc biệt là không làm rụng hai lá ở đầu cành - đang được chúng tôi kiểm định thực tiễn trong mùa cà phê này để sớm đưa vào sản xuất thiết bị phục vụ đại trà”.

Sản phẩm của đề tài cũng đã làm hồ sơ đăng ký sáng chế và đã có đơn hợp lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy hái cà phê cầm tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO