Máy ảnh bay nhanh nhất thế giới!

CÁT TƯỜNG (Theo Digital Trends)| 17/08/2017 18:43

KHPTO - Ngay sau hiệu lệnh xuất phát để tranh tài, trong khi chiếc siêu xe thể thao còn chưa kịp tăng tốc, thì Teal đã bay mất dạng với tốc độ lên đến 113 km/giờ! Kết quả kiểm thử thực tế vào những ngày đẹp trời (đứng gió) đã cho thấy chiếc máy ảnh bay này còn có thể đạt đến vận tốc cực đại là 137 km/giờ. Đây cũng là production drone (máy ảnh bay được sản xuất đại trà) có tốc độ nhanh nhất thế giới tính đến năm 2016.

Không chỉ dừng lại ở đấy, Teal còn sở hữu một cấu hình phần cứng cực khủng, dùng hệ điều hành riêng để cho phép người dùng thoải mái lập trình phần mềm, chụp ảnh/quay phim siêu độ nét, hỗ trợ chế độ điều khiển bằng remote control lẫn smartphone/tablet và cung cấp nhiều kiểu tự hành rất độc đáo.

So với các sản phẩm cạnh tranh trực tiếp thuộc phân khúc máy ảnh bay cao cấp, Teal tỏ ra gọn nhẹ hơn rất nhiều khi có kích cỡ đường chéo là 26,1 cm và nặng 730 g.

Tuy nhỏ nhưng chiếc máy ảnh bay này rất bền chắc vì được chế tạo từ chất liệu nhựa polycarbonate và thép carbon. Nhờ vào cấu trúc khung ổn định này mà Teal còn có thể được dùng để vận chuyển những vật có trọng lượng đến 500 kg mà không gây ảnh hưởng lớn đến tốc độ bay.

Về mặt cấu hình phần cứng, Teal được trang bị viên pin High Performance cho phép nó bay liên tục đến 10 phút (sẽ là 20 phút nếu dùng loại pin High Endurance Battery) với vận tốc có thể hơn 113 km/giờ (chịu được độ cản của sức gió đến 64 km/giờ).

Chiếc máy ảnh bay này còn có 2 cổng USB 2.0, 1 USB 2.0 OTG, 1 cổng USB 3.0, 1 cổng HDMI 2.0, hỗ trợ GPS và có phạm vi kết nối wifi đến 91 m, gần 762 m (Extended wiif) hoặc đến 1,5 km (2,4 GHz Tx).

Nó còn sở hữu CPU ARM A57 64 bit, có bộ vi xử lý đồ họa GPU Nvidia TX1 256 nhân (1 TFLOP/giây), bộ nhớ RAM LPDDR4 4 GB, bộ nhớ lưu trữ gắn trong 16 GB (eMMC/SDIO, có thể mở rộng bằng thẻ nhớ micro SD), tích hợp bộ cảm biến ảnh 13 MP, bộ thấu kính có trường nhìn đến 150 độ, cho phép chụp ảnh tĩnh JPEG/PNG có độ phân giải đến 4.224 × 3.156 pixel (4:3), quay phim 4K ở tốc độ 24 khung hình/giây (HD 1080p 30 khung hình/giây, HD720p 60 khung hình/giây) và hỗ trợ cả chế độ thu phát hình ảnh theo thời gian thực Live View ở độ phân giải HD 720p.

Bạn có thể sử dụng bộ điều khiển từ xa tặng kèm hoặc dùng phần mềm do nhà sản xuất kiến nghị dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành Andoid lẫn iOS để khai thác mọi tính năng hấp dẫn của Teal: bay tự động theo lộ trình đã được bạn xác lập trên bản đồ, luôn biết bay theo phía sau bạn, tự động hạ cánh khẩn cấp hoặc quay về điểm xuất phát khi sắp hết pin, tự động tránh né vật cản trong suốt lộ trình…

Nó dùng một hệ điều hành riêng mang tên Teal OS. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu rành về lập trình, bạn hoàn toàn có thể tự mình thiết kế ra những ứng dụng cá nhân để điều khiển máy ảnh bay theo đúng sở thích và ý muốn.

Teal được sản xuất tại Mỹ và có giá khởi điểm từ khoảng 28,7 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy ảnh bay nhanh nhất thế giới!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO