Mật khẩu 2 lớp

N.P| 12/02/2018 11:04

KHPTO - LBVMVT số 657 có giới thiệu một số công nghệ có thể khai tử mật khẩu như nhận dạng sóng não, nhịp tim, giọng nói với tiếng ồn xung quanh, khuôn mặt. Theo tôi thì nếu xét về mặt an toàn, không cần phải chợ đợi đến khi những công nghệ này được hoàn thiện và phổ biến (mà cũng chưa chắc gì đã tuyệt đối an toàn vì "vỏ quýt dày, móng tay nhọn"), hiện nay cũng đã có cách bảo đảm an toàn cho các loại account như Gmail, Facebook... Đó là mật khẩu 2 lớp.

Ví dụ như đối với Facebook, sau khi kích hoạt chức năng Login Approvals, bạn sẽ cung cấp cho Facebook số điện thoại của mình.

Từ đó về sau, nếu bạn đăng nhập tài khoản Facebook của mình bằng một máy tính hoặc smartphone lạ (chưa từng đăng nhập Facebook trước đó), Facebook sẽ gửi một tin nhắn có chứa mật khẩu ngẫu nhiên (OTP) về số điện thoại bạn đã khai báo.

Khi ấy, ngoài việc điền mật khẩu của tài khoản Facebook, bạn còn phải điền mật khẩu ngẫu nhiên này thì mới truy cập được.

Nếu bạn dùng máy tính quen thuộc để truy cập tài khoản Facebook của mình thì chỉ phải điền mật khẩu của tài khoản như bình thường trước giờ mà thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mật khẩu 2 lớp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO