Mất 3 năm để làm một kiệt tác điện ảnh 3 phút

CÁT TƯỜNG (Theo Digital Trends)| 27/08/2017 08:45

KHPT - Tuy hành nghề tự do, song nhiếp ảnh gia kiêm nhà làm phim chuyên nghiệp Matt Maniego lại là một cái tên được nhiều người trong giới sản xuất các ấn phẩm đa phương tiện của Mỹ biết đến nhờ vào các dự án lớn mà anh đã từng làm cho ESPN, Electronic Arts, Facebook…

Sau thành công trên cả kỳ vọng từ một bộ phim ngắn ứng dụng tính năng tua nhanh thời gian (time-lapse) hồi năm 2013, Matt Maniego đã tiếp tục cho thấy mình rất bén duyên và có tài ở thể loại này khi vừa công bố Paradise II – một bộ phim siêu ngắn nhưng đã đặc tả rất ấn tượng về Thiên đường San Francisco. 

Để tạo ra siêu phẩm điện ảnh ứng dụng kỹ thuật time-lapse ở độ phân giải 4K này, Matt Maniego đã phải làm việc cật lực trong 3 năm.

Bộ phim ngắn tuyệt vời này đã được thực hiện bằng bộ trang thiết bị chuyên dụng, gồm: máy ảnh Canon EOS 5D Mark III, Sony A7S II, 3 bộ lens thuộc diện hàng khủng và 2 thiết bị cao cấp để giúp cân bằng máy trong lúc quay phim hoặc chụp ảnh.

Trong hơn 1.000 ngày đi săn ảnh ở San Francisco, Matt Maniego đã thu được trên 100.000 khung hình độc lập. Tuy nhiên, tác giả chỉ tuyển chọn một phần rất nhỏ những cảnh ưng ý nhất. Ông ấy cũng đã mất gần 6 tuần lễ liền để xử lý hậu kỳ cho siêu phẩm này.

So với phiên bản đầu tay mang tên Paradise x SF được Matt Maniego công bố hồi tháng 11/2013, San Francisco trong phiên bản Paradise II đã thật sự lột xác và ấn tượng hơn rất nhiều lần.

Tuy có thời lượng chưa đến 3 phút, song đoạn phim sử dụng hiệu ứng tua nhanh thời gian này sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm độc nhất vô nhị. Thật vậy, San Francisco sẽ trông như một thiên đường được bao phủ bởi những đợt sóng mây ở chốn bồng lai tiên cảnh!

Bạn có thể khám phá chân dung cuộc sống 24 giờ và vẻ đẹp của thiên đường này thông qua siêu kiệt tác Paradise II tại địa chỉ rút gọn là https://goo.gl/5NtfqF. 

Được biết, sau khi công bố tác phẩm mới nhất này của mình, Matt Maniego đã lọt vào tầm ngắm của nhiều hãng phim lớn tại Hoa Kỳ. Một vài trong số này vừa đánh tiếng muốn khai thác thương mại một phần hoặc toàn bộ nội dung của Paradise II. Có nơi còn mời anh hợp tác sản xuất các tác phẩm mới cũng thuộc thể loại time-lapse video.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất 3 năm để làm một kiệt tác điện ảnh 3 phút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO