Lưu y khi mua ghế massage

MINH THƯ| 24/06/2018 20:17

KHPTO - Ghế massage thường có rất nhiều đặc điểm nhưng thực tế, người mua chỉ sử dụng một số trong hàng loạt các tính năng ấy mà thôi. Ví dụ, nếu bạn muốn massage cơ bắp của một số bộ phận trên cơ thể, bạn có thể cần tới một chiếc ghế phát huy công năng hiệu quả ở những khu vực ấy.

Hiện nay, ghế massage của hãng Isymphonic được thiết kế tập trung vào phần cổ và vai. Còn ghế Panasonic Pro Elite có các túi khí bên trong tay ghế có thể phình lên hay xẹp xuống để xoa bóp cho vùng cánh tay.

Một số loại khác lại có những túi khí lớn ở phần chân và bàn chân. Số khác lại kết hợp vùng hông và mông, còn có loại ghế dài có đệm hoặc phần để chân kéo dài cho phép đôi chân được thư giãn cùng lúc phần thân trên cơ thể được massage.

Trước khi mua, bạn cần thử dùng khoảng 15 phút để đảm bảo áp lực và sự phù hợp đúng với thể trạng của mình.

Ngoài ra, bạn cũng nên so sánh độ mạnh hay áp lực của massage để chọn cho mình một chiếc ghế phù hợp với nhu cầu bởi một số loại ghế xoa bóp mạnh, số khác lại có áp lực nhẹ hơn và cũng có một số loại ghế cho phép người dùng điều chỉnh áp lực.

Khi mua, nên kiểm tra thời gian bảo hành của ghế và những điều kiện kèm theo.

Một chế độ bảo hành chuẩn nên bao gồm cả các phần thiết bị và hiệu quả làm việc của ghế. Phần lớn ghế massage được thiết kế cho những người có chiều cao trung bình từ 1 m tới hơn 2 m một chút.

Vì thế, nếu bạn thấp hay cao hơn khoảng ấy thì nên thử ghế để chắc rằng phần cổ và đầu cũng có thể được massage.

Khi thử, bạn cần phải điều khiển các bộ phận linh động của ghế nếu thấy không thoải mái khi ngồi.

Một số kiểu ghế massage được thiết kế với tính năng tự điều chỉnh cho phù hợp với chiều cao bằng cách cảm nhận vị trí hai đầu vai người ngồi.

Trước khi mua vật dụng chăm sóc sức khỏe này, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước để chắc chắn thể trạng của mình không phải tuân theo giới hạn nào đó về kiểu dáng hoặc thời gian massage.

Chẳng hạn như: người mắc bệnh tim, bị bong gân, thấp khớp không được sử dụng máy massage cầm tay vì tác dụng của búa đập có thể làm tổn thương ngược lại.

Loại máy massage chỉ có tác dụng thư giãn trong khoảng thời gian ngắn, không nên lạm dụng vì những tác động của máy thường âm thầm chứ không xuất hiện ngay để người sử dụng nhận biết.

Ghế massage chiếm diện tích khá lớn nên thường được đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc, một số khác đặt ở phòng khách.

Để chắc chắn về không gian đặt ghế, trước khi lựa chọn bạn nên xác định ghế massage có thể ngả ra thì bạn sẽ không thể kê ghế dựa lưng vào tường.

Nếu không có không gian, bạn có thể nghĩ tới một chiếc đệm massage xách tay.

Mặc dù không có nhiều tính năng như ghế nhưng đệm massage có thể đặt được trên bất cứ chiếc ghế bình thường nào và dễ dàng tháo rời, gấp gọn khi không dùng đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lưu y khi mua ghế massage
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO