Lương y Võ Thị Liễu: “Tôi vẫn hoài mong gặp lại người ơn”

Vi Hằng| 03/01/2017 19:06

Lịch làm việc dày đặc, nhưng LY. Võ Thị Liễu vẫn tranh thủ cho tôi một cái hẹn, mở đầu câu chuyện, bất chợt LY. Võ Thị Liễu đã bộc bạch: "Tôi vẫn hoài mong gặp lại người ơn"…

Trong cuộc đời làm báo, có nhiều chỗ đã đi, có nhiều nơi đã ở, có nhiều người đã gặp, nhưng chưa điều gì để lại cho tôi nhiều ấn tượng như câu chuyện về người phụ nữ này. Mặc dù là nữ nhân yếu đuối nhưng con người LY. Võ Thị Liễu là kết tinh của lòng dũng cảm và tình yêu thương, là sự kiên cường đấu tranh với đói nghèo và bệnh tật... Tôi ví cuộc đời LY. Võ Thị Liễu như cây xương rồng trổ hoa trên vùng quê La Bá, Bình Thuận. Trong các số báo Khoa Học Phổ Thông số cuối tuần - Chuyên đề Sức khỏe trước đây, tôi đã có giới thiệu về câu chuyện thành công của LY. Võ Thị Liễu. Chị cũng là một mạnh thường quân "dài hạn", đã nhiều lần trao tặng hàng tỷ đồng cho người dân nghèo, khó khăn ở quê nhà Bình Thuận của mình.
Trở lại câu chuyện "Tôi vẫn hoài mong gặp lại người ơn", LY. Võ Thị Liễu kể lại: "Cách đây khoảng 23 năm, tôi đã bị bắt cóc vào rừng (do một hiểu lầm trong cuộc sống), bằng sự kiên cường và may mắn, tôi đã thoát khỏi cái chết trong gang tấc. Nhưng điều tôi đau đáu là cho đến tận hôm nay, đó là người ơn cứu mạng tôi - người tài xế xe cần cẩu tên Lộc chuyên chở gỗ trong rừng Tà Hoàng, ở thôn La Bá, xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, người đã phát hiện và dẫn đường cho người dân và công an đến giải cứu cho tôi"... Sau lần đó, chị Liễu vẫn không gặp lại anh Lộc. Một dịp cám ơn người đã cứu mạng cho mình vẫn chưa thể thực hiện được. Chị Liễu chỉ biết rằng, vào thời điểm đó anh Lộc đang cư trú ở Đồng Nai, thân hình vừa người, cao trên 1,6 mét, tính đến nay khoảng trên 55 tuổi, giọng nói miền Nam. LY. Võ Thị Liễu chia sẻ, mong rằng qua bài viết ngắn này, bà con nào biết được bất kỳ thông tin về anh Lộc (hay gia đình vợ, con, bà con dòng tộc), vui lòng liên hệ chị Võ Thị Liễu, giám đốc Công ty TNHH công nghệ Vĩnh Tân, 59 Quốc lộ 1A, thôn Vĩnh Hải, xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Hotline: 0919102963 . "Tôi sẽ hậu tạ 10 triệu đồng cho người báo tin về anh Lộc" - LY. Võ Thị Liễu cho hay.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương y Võ Thị Liễu: “Tôi vẫn hoài mong gặp lại người ơn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO