Lương y Phạm Trọng Sơn và bài thuốc đông y chữa bệnh tiểu đường

NGÂN HÀ| 08/05/2017 10:05

Khoa Học Phổ Thông, khoa học, tạp chí, tin tức

KHPT-Bệnh tiểu đường như một “cơn sóng thần” đang đe dọa sức khỏe toàn cầu. Trong cuộc chiến chống bệnh tiểu đường, bên cạnh “trường phái” tây y, thì “trường phái” đông y với bài thuốc cổ phương của danh y Hải Thượng Lãn Ông được ghi nhận là khá hiệu quả trong việc chữa trị bệnh tiểu đường. Lương y Phạm Trọng Sơn (Bình Dương) đã chia sẻ vài lời khuyên dành cho bệnh nhân tiểu đường như sau:

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tiểu đường là do chế độ ăn uống (dẫn đến béo phì), do căng thẳng quá mức và do di truyền… Những nguyên nhân này gây ức chế tuyến tụy làm suy yếu khả năng hoặc không thể sản xuất được insulin. Lúc này, đường (glucose) không được đưa vào tế bào mà tích tụ trong máu rồi đào thải qua đường nước tiểu gây nên chứng bệnh tiểu đường.

Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như giảm khả năng chăn gối, suy thận cấp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, mù mắt…

Theo đông y, từ xưa tiểu đường còn có tên gọi là bệnh tiêu khát. Triệu chứng của bệnh này là khát nhiều, và mà đi tiểu rất nhiều. Nếu phát hiện và điều trị sớm có thể chữa khỏi được bệnh tiểu đường type 2. Với người bệnh tiểu đường type 1, nếu phát hiện và chữa trị sớm, cũng có thể giảm được liều dùng insulin mỗi ngày (chưa kể còn có thể phục hồi được tuyến tụy hoạt động trở lại).

Tôi đam mê nghề bốc thuốc và rất ngưỡng mộ về kho tàng chữa bệnh bằng y học dân tộc, nên nhiều năm qua tôi đã tìm hiểu, nghiên cứu bào chế ra nhiều bài thuốc đông y hay, hiệu quả với các bệnh gout, suy thận, xương khớp, làm đẹp da, trị nám, tăng cường sinh lực đàn ông, mát gan, bổ huyết… và tiểu đường.

Bài thuốc cổ phương chữa trị bệnh tiểu đường được bào chế đúng theo phương thuốc của danh y Hải Thượng Lãn Ông. Các bài thuốc như "Toàn chân nhất khí thang” và “Bồi thổ cố trung thang” dành hỗ trợ điều trị cho người bệnh tiểu đường (có thể uống song song với thuốc tây). Thực tế ghi nhận từ các bệnh nhân của tôi khi dùng các bài thuốc này, cho kết quả rất khả quan, sức khỏe được cải thiện nhiều.

Sau đây là những việc cần lưu ý để dự phòng những biến chứng bệnh tiểu đường:

1. Điều chỉnh chế độ ăn uống

Hãy điều chỉnh chế độ ăn uống, hạn chế các loại thức ăn chứa nhiều đường, mỡ động vật, chỉ ăn các loại hoa quả ít ngọt. Mỗi bữa tôi ăn 1 chén cơm và ăn nhiều loại rau, đậu phụ, ăn cá và các loại thịt nạc. Chế độ ăn không nên quá kiêng khem, ăn hợp lý để đảm bảo đủ dưỡng chất cho cơ thể và có đủ sức làm việc tốt.

2. Bắt đầu luyện tập thể dục

Hãy dậy sớm đi bộ trong vòng 1 giờ đồng hồ và lại đi bộ lần 2 vào buổi tối sau khi ăn cơm xong 30 phút.

3. Uống thuốc đều đặn

Bạn hãy tập thói quen uống thuốc theo đơn thuốc của bác sĩ và tái khám định kỳ, kiểm tra đường huyết, huyết áp đúng giờ và đúng liều lượng theo lịch hẹn của bác sĩ.

4. Thói quen ghi chép

Hãy tập thói quen ghi nhật ký ăn uống hàng ngày, ghi lại mức đường huyết mỗi lần đo, tên các loại thuốc đã uống… Hàng tháng đưa cuốn nhật ký cho bác sĩ xem.

Và cứ thế, từ chỗ là người bị động và hoảng sợ trước bệnh tật, bạn sẽ trở thành người chủ động kiểm soát được bệnh tình của mình. Chắc chắn, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện theo chiều hướng tốt…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương y Phạm Trọng Sơn và bài thuốc đông y chữa bệnh tiểu đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO