Lương y Nguyễn Duy Khiêm với bài thuốc chữa hiếm muộn

Đức Vượng| 09/11/2017 09:44

Suốt hơn 30 năm qua, hàng ngàn cặp vợ chồng hiếm muộn tìm đến phòng khám của lương y Nguyễn Duy Khiêm với hy vọng “còn nước còn tát” sau khi chạy chữa khắp nơi nhưng không có kết quả. Sau khi sử dụng bài thuốc chữa vô sinh gia truyền của ông, họ may mắn có hạnh phúc được làm cha làm mẹ mà trước khi gặp vị lương y này họ cứ nghĩ mình sẽ không bao giờ có được.

Có duyên với nghề nhờ đi hái thuốc giúp mẹ
Từ khi còn rất nhỏ, lương y Nguyễn Duy Khiêm đã được mẹ cho đi theo lên rừng hái thuốc: “Do mẹ tôi có nghề thuốc, nên mọi người trong làng thường hay tìm đến nhờ bắt bệnh, lấy cây thuốc trị bệnh. Lúc còn bé, tôi thường hay được mẹ dẫn đi theo mỗi khi hái thuốc giúp người dân trong làng. Sau này, tôi thường được mẹ nhờ đi hái thuốc những lúc bà có việc bận không thể đi được”, lương y Khiêm hồi tưởng. 
Ngoài những kiến thức về y lý, cũng như tác dụng của các loại cây thuốc nam do mẹ truyền dạy, lương y Khiêm còn học thêm kiến thức về y lý tại Trường trung cấp y Quảng Nam - Đà Nẵng, và tranh thủ học hỏi kinh nghiệm khám chữa bệnh từ các lương y danh tiếng ở Đà Nẵng.   
Sau 30 năm hành nghề y, đã có hàng vạn lượt bệnh nhân tìm đến khám và điều trị các loại bệnh khác nhau. Riêng căn bệnh vô sinh, tính đến nay, lương y Khiêm đã khám và điều trị thành công cho hàng ngàn cặp vợ chồng hiếm muộn từ trong Nam, ngoài Bắc. Tiếng lành đồn xa, rất nhiều cặp vợ chồng ở tận trong Nam, ngoài Bắc không quản ngại đường sá xa xôi tìm đến đây nhờ chữa trị. 

A2_luong_y_Khiem.trang_8

Hiệu quả của bài thuốc cổ truyền

1491966435-a4-luong-y-khiem

Phụ nữ bị hiếm muộn chỉ cần uống thuốc và làm theo chỉ dẫn của lương y Khiêm sẽ “mãn nhị khai hoa”

Tất cả các cặp vợ chồng đến phòng khám chữa bệnh đều được lương y Khiêm ghi chép cẩn thận. Ông dùng bút đỏ để đánh dấu những bệnh nhân mắc chứng vô sinh để tiện theo dõi trong quá trình khám chữa bệnh. Nói về bài thuốc của mình, lương y Khiêm thẳng thắn: “Thuốc của tôi không phải là thuốc tiên, có thể chữa được bách bệnh. Tùy vào trường hợp thực tế của từng bệnh nhân sau khi thăm khám nếu thấy chữa được tôi mới nhận lời. Còn nếu cảm thấy trường hợp của bệnh nhân đó nằm ngoài khả năng y lý của mình thì tôi sẽ từ chối ngay từ đầu để họ kỳ vọng vào mình rồi sau đó thất vọng vì chữa không khỏi”.
Trong những cặp vợ chồng hiếm muộn đến chữa trị, trường hợp của vợ chồng chị Ly ở Hải Phòng khiến ông không thể nào quên được. Năm 2006, hai vợ chồng chị Ly lặn lội từ Hải Phòng tìm vào Đà Nẵng xin ông cứu chữa. Đây là trường hợp đặc biệt bởi người phụ nữ này từng 2 lần sẩy thai, 3 lần lưu thai... Uống đến thang thuốc thứ 10 thì chị Ly hay tin mình mang thai trở lại. Suốt thời gian mang bầu, lúc nào chị cũng bị cái dớp cũ ám ảnh, nhưng thai kỳ của chị đã trôi qua êm ả mà không có bất kỳ chuyện gì xảy ra.
Những năm gần đây, danh tiếng của ông ngày một vang xa. Để thuận tiện cho các bệnh nhân ở xa, hiện nay ông Khiêm còn nhận khám bệnh qua đường bưu điện. “Đối với trường hợp các cặp vợ chồng hiếm muộn đã đi khám tại các bệnh viện tây y có chuyên khoa về hiếm muộn, chỉ cần gửi bản photo hồ sơ bệnh án của mình về cho tôi. Sau khi trao đổi qua điện thoại, nếu bệnh nhân đồng ý, tôi sẽ gửi thuốc về tận nhà bệnh nhân qua đường bưu điện. Nếu chỗ người thân thực sự tin tưởng thì đến khi nào có tin vui trả tiền thuốc cũng được”. 
Những lần nghe điện thoại của bệnh nhân gọi từ phương xa về thông báo đã có bầu rồi sinh con an toàn, ông không giấu nổi niềm vui sướng của bản thân bởi đó là món quà tuyệt vời nhất dành cho những người thầy thuốc tự hào nhất sau bao năm bốc thuốc chữa bệnh.

A3_luong_y_Khiem.trang_8

Sổ ghi tên bệnh nhân đến khám bệnh 


Muốn biết thêm thông tin về lương y Nguyễn Duy Khiêm, bạn đọc có thể liên hệ địa chỉ: 
458/10 Tôn Đản, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.
ĐT: 0914.018.284.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương y Nguyễn Duy Khiêm với bài thuốc chữa hiếm muộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO