Lựa chọn thực phẩm giàu vi chất

B.T| 11/08/2019 11:30

KHPTO - Theo BS. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM, ai cũng cần nạp đủ các vi chất dinh dưỡng. Riêng trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ ở lứa tuổi sinh đẻ, đặc biệt người có kế hoạch sinh con, người cao tuổi... thì vi chất dinh dưỡng càng có vai trò quan trọng.

Để cung cấp đủ vi chất dinh dưỡng cho cơ thể hàng ngày, điều quan trọng đầu tiên chính là lựa chọn thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng. Ví dụ nếu muốn cơ thể đủ sắt, cần chọn thịt có màu đỏ, gan động vật, trứng, các loại đậu đỗ, các loại rau có lá màu xanh, màu đỏ... Vitamin A có nhiều trong gan các loại động vật, các loại cá, thịt, rau và trái cây có màu vàng, màu cam, màu xanh, trứng.

Kẽm chủ yếu có trong các loài nhuyễn thể như con hến, sò, các loại thịt, sữa, trứng, một số loại đậu đỗ, các loại rau có mầm như giá... Iod có trong các loại rong biển, cá biển và một số loại thịt, tuy nhiên iod khó bảo quản và dễ bị bay hơi nên trên thế giới đã bổ sung iod vào trong các loại muối ăn để phòng chống thiếu hụt iod.

Giải pháp thứ hai là chọn những thực phẩm được bổ sung vi chất dinh dưỡng. Giải pháp thứ ba là sử dụng những viên uống, dung dịch để bổ sung các vi chất. Tuy nhiên, giải pháp này thường chỉ sử dụng cho đối tượng nguy cơ cao như trẻ em, phụ nữ sau sinh và thai phụ.

2_3

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lựa chọn thực phẩm giàu vi chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO