Long An quy định khu vực nội thành không được phép nuôi chim yến

THANH AN| 20/07/2020 07:45

KHPTO - Theo UBND tỉnh Long An, từ tháng 7/2020, tỉnh bắt đầu thực hiện quy định chi tiết về vùng nuôi chim yến trên địa bàn.

Những vùng không thuộc khu vực nêu trên được phép nuôi chim yến. Tuy nhiên, phải đảm bảo nhànuôi yến có khoảng cách tối thiểu 300 m tính từ ranh giới hành chính của khu vực không được phép nuôi.

Đối với các tổ chức, cá nhân có cơ sở chăn nuôi đã xây dựng và hoạt động trong khu vực nội thành trước khi cóquy định trên, đến năm 2025 phải ngừng hoạt động hoặc di dời đến địa điểm phù hợp. Những cơ sởchăn nuôi được xây dựng trong khu vực được phép phải tiến hành hoàn thiện điều kiện chăn nuôi đáp ứng theo quy định của pháp luật.

Theo UBND tỉnh Long An, thời gian qua, trên địa bàn cónhiều cơ sở nuôi yến được hình thành tự phát, đa số nằm trong địa bàn khu dân cư. Trong đó, có trên 70% số cơ sở xây mới, 30% số cơ sở thay đổi thiết kế từ nhà ở. Việc nuôi chim yến tự phát đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của người dân, làm mất mỹ quan đô thị. Công tác phòng, chống dịch bệnh không được người chăn nuôi nhỏ lẻ chú ý đầu tư, dẫn đến nguy cơ mất an toàn về dịch bệnh và gây ô nhiễm môi trường.

Việc ban hành các quy định vềvùng được phép nuôi chim yến nhằm góp phần đảm bảo sức khỏe người dân; từng bước di dời các cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi, đưa ngành chăn nuôi phát triển bền vững, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, phù hợp với Luật chăn nuôi và tình hình thực tế của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An quy định khu vực nội thành không được phép nuôi chim yến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO