Loại khẩu trang có khả năng diệt virus nCov trong phòng chống dịch Covid-19

LƯU TRIỀU TIÊN| 12/05/2021 08:55

KHPTO - Một loại khẩu trang ứng dụng công nghệ mới có khả năng diệt virus nCoV và nhiều loại virus có màng khác nếu chúng đi qua 4 lớp bảo vệ được thiết kế trong khẩu trang. Đây là sản phẩm của một công ty đặt tại Khu công nghệ cao (SHTP) TP.HCM, trên địa bàn TP Thủ Đức.

Với cấu tạo bên ngoài không khác các loại khẩu trang y tế thông thường, khẩu trang Wakamono được bổ sung khả năng tiêu diệt các loại virus, vi khuẩn ngay khi tiếp xúc hoặc đi xuyên qua lớp vải diệt virus (Nano Gecide) của khẩu trang.

Kết quả ở các phòng kiểm nghiệm tại Đức, Mỹ, Canada, Ấn Độ cho thấy: lớp vải Nano Gecide trong khẩu trang Wakamono giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn, trong đó có nCoV đến 99%. Loại khẩu trang này đã được CE của châu Âu công nhận và cho phép ghi trên nhãn hộp.

Còn theo các phòng kiểm nghiệm ở Canada, Ấn Độ, Singapore, Việt Nam, khẩu trang Wakamono còn có khả năng tiêu diệt những virus có màng, gồm: nCoV, H1N1... và virus không có màng (Poliovirus-I...) với tỷ lệ từ 90% - 99%.

Wakamono là một trong những loại khẩu trang đầu tiên trên thế giới có khả năng tiêu diệt nCoV.

Công ty Wakamono (đặt tại Khu công nghệ cao TP.HCM) chuyên về nghiên cứu công nghệ và sản xuất các nguyên liệu Nano Biotech, đã ứng dụng công nghệ này để sản xuất loại khẩu trang có khả năng tiêu diệt virus, vi khuẩn.

Các nhà khoa học tại Wakamono đã mất nhiều tháng để nghiên cứu ra hợp chất Bionano từ thiên nhiên (được đặt tên là Gecide) để tiêu diệt chủng Human Coronavirus, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh.

Loại khẩu trang này ra đời hồi tháng 4/2020, nhưng nó cần khoảng 6 tháng để làm các kiểm nghiệm trên thế giới. Nó đạt được tiêu chuẩn của bộ thử nghiệm ASTM F2100 (Level 3) của Mỹ và EN 14683 (Type IIR) của châu Âu. Đến nay, Wakamono đạt chứng nhận của cơ quan hực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA); được CE (châu Âu), TGA (Australia) cấp phép và được lưu hành ở các quốc gia này.

Với khả năng diệt virus, loại khẩu trang này có thể giảm nguy cơ lây nhiễm chéo từ khu điều trị, hoặc khu cách ly… cho người dùng, nhất là khi tiếp xúc với những những nơi có virus biến thể từ Ấn Độ và Anh.

Loại khẩu trang này cũng được trang công nghệ hàng đầu tại Anh là AZOnano đưa tin về khả năng đặc biệt của nó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loại khẩu trang có khả năng diệt virus nCov trong phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO