Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 12 tại TP.HCM

C.T| 11/01/2018 15:06

KHPT-Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 12 sẽ diễn ra từ ngày 11 - 14/1/2018 tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP. Hồ Chí Minh, với chủ đề “Hành trình ẩm thực kết nối thế giới”.

Đặc biệt, đến với khu vực ẩm thực Việt Nam, tại gian hàng bánh Việt, khách tham quan được chiêm ngưỡng các mô hình mô phỏng không gian văn hóa của các miền Bắc, Trung, Nam, khu vực Tây Nguyên... tạo cảm giác vừa quen thuộc vừa lạ lẫm ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh hiện đại. Bên cạnh đó, liên hoan còn có sự tham gia của đại diện văn hóa, ẩm thực đến từ các nước như Đan Mạch, Argentina, Italy, Thái Lan... sẽ mang đến cho du khách những món ăn đặc sắc của ẩm thực các nước.

Ngoài 7 khu vực ẩm thực đa dạng cho người dân và du khách lựa chọn, tại liên hoan sẽ liên tục diễn ra các hoạt động giải trí văn hóa ẩm thực, có thể kể đến các hoạt động như trưng bày mô hình món ăn Việt và hình ảnh các dân tộc tiêu biểu bằng mô hình sáp; chương trình biểu diễn bánh dân gian Việt Nam do Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam thực hiện; biểu diễn đờn ca tài tử; chương trình khai mạc với các tiết mục ca múa nhạc đặc trưng của nhiều quốc gia trên thế giới; talkshow với chủ đề “Tết Việt và món ngon Việt”...

Liên hoan ẩm thực món ngon các nước là sự kiện quảng bá du lịch văn hóa ẩm thực Việt Nam và các nước, với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc dành cho thực khách trong và ngoài nước. Thông qua sự kiện này, ban tổ chức mong muốn tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam và tài năng của các đầu bếp Việt Nam. Hơn thế nữa, đây còn là cơ hội để giao lưu, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, trao đổi văn hóa, phát triển du lịch giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 12 tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO