Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM: Dấu ấn thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp

KIẾN NAM| 11/02/2021 11:52

KHPTO - Năm 2020, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM (Liên hiệp hội) đã phát động phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các quận, huyện và Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nhiều chương trình đã được các đơn vị thuộc Liên hiệp hội thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực.

Chương trình nổi bật được ghi nhận là việc đưa vào sử dụng công trình “Nước sạch 20 m3/ngày cho xã An Thới, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre” để cung cấp nước sạch cho người dân địa phương chống hạn, xâm nhập mặn; công trình “Bãi giữ xe thông minh” tại trụ sở Liên hiệp hội TP.HCM với việc áp dụng công nghệ thông tin, tự động hóa nhằm quản lý, kiểm soát chặt chẽ, nhanh gọn và chính xác về an ninh trong bãi giữ xe; vận hành “Trang thông tin điện tử của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM” để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về nghiên cứu, triển khai, ứng dụng khoa học - công nghệ trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Trang thông tin điện tử này còn là nơi kết nối, giao lưu giữa Liên hiệp hội TP.HCM với các hội thành viên, cũng như giữa các hội thành viên với nhau.

Bên cạnh đó, Liên hiệp hội và các hội thành viên đã vận động các hội viên, mạnh thường quân, các doanh nghiệp đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội với các hình thức: chăm lo tết Canh Tý cho 1.200 đồng bào nghèo và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng cho 9 sinh viên; đóng góp xây dựng tượng đài VS.TS. Dương Quang Trung (đặt tại Khu di tích Quân dân y Sài Gòn - Gia Định); tặng 127 phần quà trị giá 92,8 triệu đồng, hỗ trợ 5 con bò giống cho hội viên nghèo; vận động hội viên hiến 300 m2 đất để mở đường với tổng trị giá 6 tỷ đồng; tái chế vỏ dừa thành phân hữu cơ; tổ chức phát tặng hội viên 1.400 túi xách thân thiện với môi trường; phát động cuộc vận động “người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Liên hiệp hội và các hội thành viên, đơn vị trực thuộc đã tham gia ủng hộ 27,5 triệu đồng theo lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM vận động nhân dân tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn. Hội nữ trí thức với công trình “Tuyên truyền vận động hội viên tham gia hưởng ứng đợt vận động phòng, chống dịch Covid-19; cứu trợ giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn”. Sau hơn 1 tháng thực hiện, hội này đã vận động hội viên và các nhà hảo tâm đóng góp hơn 1,7 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động: ủng hộ khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn; đội ngũ y bác sĩ, khu cách ly; gửi tin nhắn vào số 1407 và chuyển tiền về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM; giúp đỡ các hộ nghèo bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 (tặng lương thực, thực phẩm, tổ chức bữa ăn trưa, giải cứu dưa hấu...); tổ chức đoàn cứu trợ đồng bào vùng hạn mặn (Tiền Giang) trong mùa Covid-19... Hội này còn trao 48 học bổng “Vì nữ sinh viên vượt khó, học giỏi lần VI năm học 2020 - 2021”...

Hội nước và môi trường với công trình “Tuyên truyền vận động hội viên tham gia hưởng ứng đợt vận động phòng, chống dịch Covid-19; cứu trợ giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn”. Hội này đã vận động các hội viên tham gia hỗ trợ đóng góp được 40 triệu đồng vào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, hay đóng góp qua tổng đài. Hội này cũng đã hoàn thiện trang thông tin điện tử của hội và đang đưa vào hoạt động tại địa chỉ www.hawe. com.vn.

Hội dân tộc học - nhân học thực hiện công trình “Các chi hội, hội viên trao đổi sách nghiên cứu, tặng sách nghiên cứu cho thư viện, phòng nghiên cứu và thông tin đô thị, tủ sách khoa nhân học của Trường đại học khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM” với 246 quyển sách nghiên cứu, tạp chí, kỷ yếu; tặng sách cho 7 thư viện; số hóa các tài liệu để phục vụ nhiều giảng viên, sinh viên, hội viên; xuất bản tuyển tập Nhân học và cuộc sống số 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM: Dấu ấn thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO