Lịch diễn kịch tết tại sân khấu Hoàng Thái Thanh

Việt Thy| 24/01/2018 10:43

KHPTO - Tết này, sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh (Nhà thiếu nhi quận 10, số 139 Bắc Hải, P.14, Q.10, TP.HCM) diễn suốt từ mùng 1 đến mùng 10 tết với thế mạnh là các vở diễn tình cảm – tâm lý – xã hội như: 29 anh về, Bao giờ sông cạn, Rau răm ở lại, Nửa đời ngơ ngác … Trong đó, có 2 vở diễn chủ lực là Giấc mộng vàng son và Sài Gòn có một ngã tư.

hinh_kich_tet_1

Được xem như “chú Cuội ngoại truyện”, vở kịch kể về cuộc sống tại một làng nhỏ heo hút, gia đình Cuội và Bưởi sống trong cảnh khó khăn. Nếu như Bưởi tảo tần sớm hôm để lo cho chồng thì Cuội lại lười biếng, quanh năm ôm mộng bay theo cây đa lên cung trăng sống cùng Hằng Nga. Mọi chuyện bắt đầu khi những tay trọc phú rộ lên thú săn gỗ đa cổ thụ và dùng nó hối lộ để được thăng quan tiến chức. Cảm thấy cây đa quý của mình bị đe doạ, những xung đột giữa Cuội và Bưởi nổ ra mặc cho lời khuyên can của Cóc (bạn cùng làng). Ngay đúng vào đêm cả làng kéo nhau ra đình làm lễ rước Ông, cây đa bỗng trốc gốc bay lên, kéo theo Cuội đến tận cung trăng, để lại Bưởi một mình nuôi con chốn trần gian. Từ ấy, những chuỗi ngày Bưởi sống trong sự hận thù vì bị chồng phụ rẫy, hận thù ánh trăng vằng vặc trên trời cao. Liệu Bưởi sẽ sống ra sao khi nỗi đau mất chồng mãi khôn nguôi? Còn Cuội liệu lên cung trăng có sống hạnh phúc cùng Hằng Nga!?

"Giấc mộng vàng son" đặt ra dấu chấm hỏi về giá trị thực sự của hạnh phúc khi đặt nhân vật vào ngã rẽ giữa ước mơ và hiện tại. Hạnh phúc đôi khi vốn dĩ đã ở ngay cạnh bên nhưng ta cứ mải ham mê chạy theo ước mơ xa vời mà quên mất phải trân quý những niềm yêu thương quanh mình.

  • "Sài Gòn có một ngã tư", tác giả: Nguyễn Thị Minh Ngọc - Hoàng Thái Thanh, đạo diễn: Thành Hội.

hinh_kich_tet

Cảm tác từ truyện ngắn "Ừ đi, ừ!" của Trần Kim Trắc, thông qua vở kịch, nhómtác giả đã khắc họa được phần nào nhân cách sống quan tâm tới những người khốn cùng hơn mình của dân Sài Gòn, đặc biệt của lớp người dưới đáy của các xóm lao động tại nơi đây. Ở xóm “ntư quốc tế” này luôn ồn ào náo nhiệt với quán cà phê bà Tám Nở, anh hớt tóc Thời, thầy hai Tú Tài, cô Lựu sương sa, chị bán bánh mì chiên… Họ - những người bình dân nghèo khó,có thể tị nạnh nhau từng đồng lời kiếm được nhưng cũng sẵn sàng ngồi xuống sẻ chia cùng người hành khất mù Minh Sáng, thằng Tuất lượm ve chai hay tha thứ cho tên ma cô buôn chó ... Thông điệp rõ ràng của vở diễn đó là, dù bạn có là hay không là người Sài Gòn, cũng nên xem qua một lầnSài Gòn có một ngã tư” để thấy hình bóng chính mình trong ấy với những nét dí dỏm đáng yêu của tính cách người Sài Gòn.



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lịch diễn kịch tết tại sân khấu Hoàng Thái Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO