LG ra mắt loạt tivi màn hình OLED trước thềm EURO

LƯU TRIỀU TIÊN| 03/06/2021 20:38

KHPTO - Công ty điện tử LG Việt Nam (LG) vừa giới thiệu tấm nền OLED thế hệ thứ hai với tên gọi OLED evo, được trang bị trên dòng sản phẩm LG G1. Đây được xem là một bước tiến mới trong công nghệ màn hình OLED với khả năng hiển thị hình ảnh tươi sáng và sắc nét hơn.

Hơn nữa, các model tivi OLED mới được LG trang bị bộ vi xử lý trí tuệ nhân tạo AI α9 Gen 4 nhằm cải thiện hiệu suất về hình ảnh và âm thanh, mang đến trải nghiệm điện ảnh, game và thể thao tốt hơn cho người dùng.

Khác với các dòng tivi công nghệ đèn nền LED, OLED là tập hợp hàng triệu điểm ảnh tự phát sáng có thể bật và tắt để đạt được sắc đen tối ưu và độ tương phản cao, hiển thị hình ảnh chân thực.

Nhờ công nghệ mang tính đột phá, LG OLED đã 7 năm liên tiếp được vinh danh là chiếc tivi tốt nhất tại giải thưởng Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES).

Theo LG, tấm nền của OLED evo được thiết kế thêm nhiều lớp làm từ vật liệu phát xạ mạnh mẽ hơn, giúp tinh chỉnh bước sóng của ánh sáng. Nhờ đó, độ sáng hình ảnh tăng thêm 20% để hiển thị hình ảnh sắc nét, sống động hơn.

Bên cạnh dòng LG OLED G1 sử dụng tấm nền OLED evo, LG cũng ra mắt bản nâng cấp cho các dòng tivi OLED khác, gồm: LG OLED Z1 Signature 8K kết hợp công nghệ điểm ảnh tự phát sáng của LG với độ phân giải Real 8K, dòng OLED C1 dành cho nhu cầu chơi game, dòng tivi dành cho các nhu cầu thông dụng là OLED A1 và OLED B1.

Trong đó, các dòng tivi LG OLED G1, Z1 và C1 đều được trang bị bộ vi xử lý hình ảnh trí tuệ nhân tạo AI α9 Gen4 (một loại chip sử dụng thuật toán deep-learning để phân tích và tối ưu hóa nội dung). Thông qua AI Picture Pro, thiết bị sẽ tự động phân tích khung cảnh, độ sáng,tối… và tham chiếu đến cơ sở dữ liệu hơn một triệu hình ảnh để chọn cài đặt hiển thị tốt nhất. Song song với đó là AI Sound Pro thế hệ mới, có khả năng xác định giọng nói, hiệu ứng và tần số để tối ưu hóa âm thanh theo thể loại. Đồng thời, tính năng mới tự động điều chỉnh âm lượng sẽ duy trì âm thanh nhất quán khi người dùng chuyển kênh hoặc ứng dụng khác nhau, giúp quá trình sử dụng thiết bị dễ chịu hơn.

LG đã cập nhật hệ điều hành WebOS 6.0 cho tất cả các dòng sản phẩm LG OLED 2021. Phiên bản mới có thể đề xuất các chương trình liên quan dựa trên sở thích, chế độ xem, cá nhân hóa…

Ngoài ra, phiên bản mới vẫn được LG tích hợp công nghệ LG ThinQ AI để người dùng điều khiển bằng giọng nói.

Theo LG, màn hình tivi LG đã được chứng nhận là thoải mái cho mắt (Eyes Comfort Display), nhờ hạn chế ánh sáng xanh và giảm thiểu tối đa hiện tượng nhấp nháy gây mỏi mắt người xem.

Với công nghệ điểm ảnh tự phát sáng, các tấm nền tivi LG tạo nên màu đen tối ưu, được Tổ chức thử nghiệm sản phẩm toàn cầu Intertek chứng nhận đạt độ trung thực màu sắc 100%.

Các dòng tivi của LG còn hỗ trợ Dolby Vision IQ và Dolby Atmos 5 mang đến trải nghiệm điện ảnh thú vị.

Các model của dòng tivi LG OLED 2021 còn được trang bị thêm tính năng mới, như ‘Tối ưu hóa trò chơi’, kết hợp cùng thời gian phản hồi 1/1000 giây, độ trễ đầu vào thấp, 4 cổng HDMI.

Tivi LG OLED tương thích với G-Sync, và được hỗ trợ FreeSync Premium và VRR để chơi game trên màn hình lớn, dễ dàng kết nối và hỗ trợ hình ảnh tối với các dòng máy chơi game cầm tay.

Chúng cũng hiển thị các hình ảnh chuyển động trong thể thao mượt mà và sắc nét trong một thiết kế mỏng, trông như một bức tranh nghệ thuật khi treo tường, hay ngay cả khi dùng chân đế.

Tổng giám đốc LG Electronics Việt Nam - ông Sung Woo Nam, chia sẻ: “Trong bối cảnh nhu cầu giải trí tại gia ngày càng cao, người tiêu dùng không chỉ yêu cầu khắt khe hơn đối với chức năng, mà còn kỳ vọng cao hơn về trải nghiệm và tính thẩm mỹ của các thiết bị công nghệ. Với những bước tiến vượt trội, các sản phẩm tivi LG OLED 2021, đặc biệt là LG OLED G1 sử dụng tấm nền OLED evo sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác tận hưởng khác biệt…”.

Theo tiết lộ của LG, hãng nãy cũng sẽ ra mắt dòng tivi LG QNED ứng dụng công nghệ màn hình mini LED trong thời gian tới.

Các dòng tivi LG OLED năm 2021 có giá khoảng từ 33,9 triệu đồng đối với các model 48 inch, hay từ 43,9 triệu đồng đối với model 55 inch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG ra mắt loạt tivi màn hình OLED trước thềm EURO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO