LG ra mắt dòng màn hình máy tính dùng tấm nền OLED dành cho người sáng tạo hình ảnh

LƯU TRIỀU TIÊN| 09/05/2022 08:01

KHPTO - Dòng màn hình đầu tiên dùng tấm nền OLED vừa được Công ty điện tử LG Electronics Việt Nam giới thiệu ra thị trường là LG UltraFine OLED 4K. Với chất lượng hiển thị vượt trội từ công nghệ OLED, dòng màn hình LG UltraFine Display OLED Pro được cho là sẽ thiết lập một chuẩn mực mới trong lĩnh vực sáng tạo và trở thành giải pháp tối ưu cho các nhà thiết kế đồ hoạ, xử lý hình ảnh hay hậu kỳ phim ảnh chuyên nghiệp.

Trước mắt, dòng màn hình này có hai phiên bản: LG UltraFine Display OLED Pro 32EP950 32 inch và LG UltraFine Display OLED Pro 27EP950 27 inch.

Đây được xem là giải pháp màn hình cao cấp, có khả năng hiển thị hình ảnh chính xác và màu sắc trung thực, dành cho các nhà sáng tạo nội dung, những người làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến hình ảnh.

Đat được chứng nhận VESA DisplayHDR 400 True Black của Tổ chức tiêu chuẩn hình ảnh điện tử, dòng màn hình UltraFine Display OLED Pro sẽ đảm bảo màu sắc nổi bật, độ tương phản động rộng, độ sáng cao và gam màu rộng.

Từng màn hình thuộc dòng LG UltraFine Display OLED Pro có độ bao phủ 99% phổ màu DCI-P3 và Adobe RGB, tỷ lệ tương phản 1.000.000:1, hiển thị màu sắc sống động, chân thật cùng khả năng hiển thị 1,07 tỷ màu sắc của bảng màu 10 bit.

Theo LG, những ưu thế hiển thị của dòng màn hình mới này là nhờ LG sử dụng tấm nền OLED. Với độ phân giải 4K UHD, sản phẩm hội tụ hơn 8 triệu điểm ảnh riêng lẻ và các điểm ảnh có khả năng tự phát sáng mà không cần đèn nền, tức là từng điểm ảnh có thể hiển thị độc lập và chính xác – điều mà các công nghệ tấm nền khác khó làm được.

Dòng màn hình này có hiệu suất mạnh mẽ, gồm: 2 cổng DisplayPort và 1 cổng HDMI, có thể đáp ứng đủ cho các nhu cầu của người dùng.

LG UltraFine Display OLED Pro cũng được trang bị cổng USB Type-C hỗ trợ PD 90 W để người dùng có thể kết nối nhanh chóng màn hình với laptop chỉ bằng một sợi cáp mà không cần cắm thêm nguồn. Bên cạnh đó, 3 cổng USB Type A cũng mang đến khả năng tương thích đa dạng cho công việc của người dùng.

Để tối đa hóa hiệu quả công việc sản xuất hình ảnh và hậu kỳ dựng phim, UltraFine Display OLED Pro còn có giải pháp LG Calibration Studio, sử dụng cảm biến tự hiệu chuẩn của LG để tự động đo ánh sáng phát ra từ màn hình OLED và duy trì độ chính xác màu cao nhất. Thậm chí, người dùng còn có thể lên lịch tự động hiệu chỉnh để màu sắc luôn đạt độ chính xác cao và nhất quán trong suốt quá trình.

LG UltraFine Display OLED Pro hỗ trợ các tiêu chuẩn tín hiệu HDR phổ biến, gồm: BT.2100, P3 PQ giúp các nhà biên tập phim và dựng video có thể nhanh chóng thiết lập màu sắc theo các chuẩn tương ứng.

Ngoài ra, dòng màn hình này còn có tính năng Hiệu chỉnh phần cứng để tăng cường độ chính xác màu ngay cả khi chuyển đổi giữa các thiết bị khác nhau.

Dòng màn hình này được hoàn thiện với phần cứng cao cấp, kiểu dáng thanh lịch, cho phép người dùng nâng chỉnh độ cao và khả năng xoay linh hoạt.

Ông Heon Chang Park - giám đốc ngành hàng công nghệ thông tin của LG Electronics Việt Nam, chia sẻ: “Với mong muốn tối ưu hoá trải nghiệm cho nhiều đối tượng người dùng, từ phổ thông đến cao cấp, màn hình UltraFine Display OLED Pro sẽ đáp ứng tốt nhất những yêu cầu khắt khe của người dùng làm việc trong lĩnh vực sáng tạo hình ảnh, mang đến cho công chúng những sản phẩm phim ảnh, quảng cáo đạt chất lượng cao”.

Tại thị trường Việt Nam, LG UltraFine Display OLED Pro 32EP950 và LG UltraFine Display OLED Pro 27EP950 có giá khoảng 76.590.000 đồng và 56.590.000 đồng.

Khả năng hiển thị màu sắc vượt trội và chuẩn xác của dòng LG UltraFine Display OLED Pro là một thế mạnh cho nhu cầu sáng tạo hình ảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG ra mắt dòng màn hình máy tính dùng tấm nền OLED dành cho người sáng tạo hình ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO