Let’s Learn Korean học tiếng Hàn trực tuyến

17/05/2006 02:45

Ngày nay với đường truyền ADSL, học ngoại ngữ trực tuyến đã trở thành một cách học khả thi và có hiệu quả. Trong bối cảnh đó, trang web Let’s Learn Korean (do đài phát thanh quốc tế Hàn Quốc thực hiện) rất hữu ích cho những ai bắt đầu muốn làm quen với tiếng Hàn, từ cách đọc, cách viết những nguyên âm, phụ âm cho đến việc luyện nghe và nói những mẫu đàm thoại thông dụng.

Nếu bạn đã có trong tay vốn tiếng anh kha khá, nay muốn học thêm tiếng hàn thì đây đúng là địa chỉ mà bạn cần tìm. trang web được trình bày dễ hiểu và rõ ràng, bạn sẽ bắt đầu nghe và học từ những bài tập căn bản vỡ lòng được minh họa rất cụ thể nhằm giúp bạn làm quen với ngôn ngữ hangeul, rồi sau đó là những đoạn đối thoại thường gặp trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp bạn mau chóng hiểu và nói được ngôn ngữ này.

Bạn hãy truy cập vào địa chỉ: http://rki.kbs.co.kr/learn_korean/lessons/e_index.htm

Trang web được chia thành 3 phần:

Part 1:Understanding the Korean Language (Giới thiệu sơ lược về ngôn ngữ Hàn), với 8 bài chi tiết giúp bạn hiểu căn bản về từ, về nguyên âm phụ âm, nguyên âm đôi, phụ âm đôi, bài tập về phát âm, luyện âm... (Vowels and Consonants, Double Vowels and Double Consonants, Final Consonants or Consonants cluster, Pronunciation Practice, Honorifics, Postpositions, Positives and Negatives, The Tense).

Trong phần này, bạn chỉ cần click vào từng bài sẽ có một cửa sổ mới mở ra, bạn rê chuột đến từ cần học và bắt đầu nghe.

Part 2: Upon Arrival in Korean (Những đoạn đối thoại căn bản khi đến xứ sở của kim chi), đó là những tình huống xảy ra tại sân bay, khách sạn, bưu điện, hay trên taxi... 20 bài là 20 câu chuyện khác nhau giúp bạn dễ dàng ứng xử những bỡ ngỡ trên đất Hàn Quốc.

Part 3: Living in Korean (Giao tiếp trong cuộc sống thường ngày) cùng với 8 bài là những đoạn đối thoại theo từng chủ đề khác nhau.

Khi click chọn vào mỗi bài, bạn sẽ nhận được một đoạn đối thoại hoặc là các câu, từ được biểu hiện dưới dạng ngôn ngữ Anh-Hàn. Các bạn có thể xem trước các câu này, sau đó nhấn chọn:

- Flash Dialog: để chọn cửa sổ có hình người thầy chỉ ra từng từ và kèm theo những từ đã phiên âm cho bạn nghe và đọc theo dễ dàng hơn. Nếu muốn nghe lại, bạn nhấn vào mũi tên trên bảng.

- Dialog AOD: dành cho các bạn luyện nghe mà không cần giáo trình để xem. Bạn có thể Stop, Play dễ dàng trong quá trình nghe.

- Lesson AOD: giúp bạn củng cố lại những gì học được sau từng bài học.

Ngoài ra để biết thêm về tiếng Hàn, bạn cũng nên lướt qua 2 trang web học trực tuyến sau đây tìm hiểu thêm:

http://www.mct.go.kr/hangeul/

http://library.thinkquest.org/20746/non/learn/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Let’s Learn Korean học tiếng Hàn trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO