Lễ ra quân Chương trình trí thức khoa học trẻ tình nguyện TP.HCM năm 2019

Mai Thy| 25/02/2019 10:19

KHPTO - Vừa qua, Lễ khởi động Tháng thanh niên năm 2019 và Lễ ra quân Chương trình trí thức khoa học trẻ tình nguyện lần 10 năm 2019 đã được tổ chức tại TP.HCM (ảnh). Chương trình do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức.

Tại lễ ra quân, 35 đội hình trí thức trẻ tham gia chương trình năm nay đã chính thức ra mắt. Ngay sau lễ ra quân, ban tổ chức sẽ thực hiện 14 chuyên đề chuyển giao kỹ thuật, tư vấn kiến thức nông nghiệp, tâm lý xã hội cho thanh thiếu nhi và người dân có nhu cầu tại 6 quận huyện trên địa bàn TP.HCM.

Chương trình được triển khai, tổ chức từ tháng 2 đến tháng 11 năm 2019 tại TP.HCM (đặc biệt là các huyện ngoại thành) và các tỉnh thành lân cận.

Ý nghĩa và việc làm thiết thực của chương trình trong những năm qua là tập hợp, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của lực lượng trí thức, khoa học trẻ thành phố đem kiến thức khoa học, kỹ thuật và công nghệ giới thiệu, tư vấn, hướng dẫn, chuyển giao, đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển thành phố, đặc biệt là chương trình nông thôn mới. Riêng năm 2018, 200 trí thức trẻ đã tham gia chương trình, 31 đội hình khoa học, thực hiện 50 chuyên đề tư vấn, chuyển giao kỹ thuật và sân chơi khoa học, phục vụ hơn 13.150 người dân trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ ra quân Chương trình trí thức khoa học trẻ tình nguyện TP.HCM năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO