Lễ phát động cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp – sản phẩm GIS TP.HCM năm 2018”

Việt Thy| 13/10/2018 22:21

KHPTO - Ngày 15/10/2018 tới đây, Sở KH&CN TP.HCM chính thức phát động cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp – sản phẩm GIS thành phố Hồ Chí Minh năm 2018”.

Đây là cuộc thi hàng năm nhằm tìm kiếm các giải pháp, sản phẩm GIS (Geographic Information System - hệ thống thông tin địa lý) và các công nghệ liên quan để giải quyết các vấn đề thực tiễn, các bài toán trong các chương trình đột phá của thành phố, hướng tới xây dựng TP.HCM sớm trở thành đô thị thông minh và sáng tạo của cả nước.

Các giải pháp, sản phẩm đạt giải sẽ nhận được giấy công nhận, cúp lưu niệm của ban tổ chức, tiền thưởng và được xét chọn đầu tư hoàn thiện giải pháp, công nghệ, mô hình, sản phẩm từ nguồn kinh phí nghiên cứu khoa học của Sở KH&CN TP.HCM (lên đến 2 tỷ đồng cho mỗi giải pháp/sản phẩm).

Lễ phát động cuộc thi diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2018 (WHISE 2018), từ ngày 15/10 đến ngày 19/10, do Ủy ban nhân dân TP.HCM phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Cuộc thi có 2 nội dung, với mỗi nội dung, ban tổ chức sẽ chọn và trao giải đồng hạng cho 3 sản phẩm, giải pháp tốt nhất gồm:

-        Nội dung 1: Ứng dụng các nền tảng HCM GIS để giải quyết các bài toán thực tiễn trong các lĩnh vực hạ tầng đô thị, kinh tế - văn hóa - xã hội, giáo dục, y tế, du lịch, an ninh quốc phòng,…

-        Nội dung 2: Các giải pháp – sản phẩm GIS sáng tạo để giải quyết các vấn đề thực tiễn của thành phố, xây dựng thành phố thành đô thị thông minh; giải quyết các bài toán trong các chương trình đột phá của thành phố.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày công bố (15/10/2018 tới tháng 5/2019) với 5 vòng thi. Ban tổ chức sẽ công bố và trao giải tại sự kiện kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam vào tháng 5 năm 2019.

Thông tin chi tiết và các tin tức, cách thức tham dự cuộc thi được cập nhật liên tục tại website http://gis2018.hcmgis.vn. Các ý kiến đóng góp và thắc mắc liên quan đến cuộc thi gửi về email: gis2018@hcmgis.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ phát động cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp – sản phẩm GIS TP.HCM năm 2018”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO