Lễ hội vườn cây ở Cù lao Tân Lộc

Bài và ảnh: THÀNH HIỆP| 25/06/2018 08:24

KHPTO - Hiện nay, nhiều nơi vẫn tổ chức đón tết Đoan ngọ (mùng 5 tháng 5 âm lịch) nhưng hình thức ngày càng đơn giản hơn, phần lớn đều hướng về vui chơi giải trí như tham quan, du lịch, thưởng thức văn nghệ và tham gia các trò chơi dân gian. Ngoài ra, còn có một số ít thầy thuốc đông y tổ chức đi hái thuốc, nấu thuốc. Những nhà nông thì mừng mùa màng thắng lợi.

Tại miền Tây Nam bộ, có nơi tổ chức tết Đoan ngọ như một ngày hội lớn. Điển hình như tại Cù lao Tân Lộc năm nay tổ chức “Lễ hội vườn cây Tân Lộc” với chủ đề “Cây lành trái ngọt trên cù lao hình hạt gạo” cấp thành phố.

Lễ hội diễn ra trong suốt 3 ngày từ 16 - 18/6 năm 2018 với một chương trình hấp dẫn gồm: lễ khai mạc, trong đó có lễ dâng hương, tri ân các bậc tiền hiền và hậu hiền đã mở mang bờ cõi; hội thi trái ngon gồm các loại trái đẹp, to, lạ và độc đáo; hội thi mâm trái cây nghệ thuật do các nghệ nhân từ các quận huyện tham gia hưởng ứng; múa lân - sư - rồng; biểu diễn võ thuật; các trò chơi dân gian; thi chọi gà và nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Ngoài ra, lễ hội còn có cuộc hội thảo “An toàn vệ sinh thực phẩm trên cây ăn trái” giúp cho bà con nông dân nâng cao hơn nữa kiến thức về nông học nhằm hướng tới một nền nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ.

Lễ hội vườn cây Tân Lộc năm nay gây nhiều ấn tượng với khách du lịch khi khách được tham quan các vườn trái cây đặc sản như vườn sinh thái Tân Lộc, khách đến đây sau khi mua vé vào cổng sẽ tha hồ hái chôm chôm ăn tại chỗ. Hoặc như vườn dừa 500 cây, một khu vườn có không gian thoáng mát, du khách có thể nằm võng uống nước dừa hoặc bơi xuồng quanh vườn ngắm cảnh và khám phá nhiều điều hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội vườn cây ở Cù lao Tân Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO