Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - phát triển và hội nhập” năm 2019

A.T| 21/11/2019 07:42

KHPTO - Lễ hội “TP.HCM - phát triển và hội nhập” năm 2019 do UBND thành phố tổ chức, diễn ra trong 3 ngày, từ 29/11 đến 1/12 (từ thứ sáu đến chủ nhật), tại khu vực đường đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực công viên bến Bạch Đằng, Q.1.

- Gian nhà văn hóa các nước: thể hiện nét đặc trưng văn hóa, bản sắc của từng nước tham gia qua các hình ảnh, đồ vật, trang phục, sản phẩm truyền thống để giới thiệu cho cộng đồng các nước khác, công chúng thành phố và du khách. Giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật, du lịch và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của TP.HCM qua các bàn tay của nghệ nhân tham gia thể hiện quy trình sản xuất tại chỗ như: tranh thêu, tranh cát, tranh gạo, sơn mài, đồ gốm, các mặt hàng từ gỗ, mây tre lá…

- Triển lãm “Hoạt động đối ngoại của TP.HCM - phát triển và hội nhập”: triển lãm các hình ảnh giới thiệu đất nước, con người Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, trong đó nổi bật những dấu ấn lịch sử, các hoạt động liên doanh, liên kết trong các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, xã hội của cộng đồng người nước ngoài sinh sống và công tác tại TP.HCM. Trưng bày triển lãm hình ảnh, sa bàn, ấn phẩm giới thiệu quy hoạch, các công trình mới thể hiện sự phát triển và hội nhập của TP.HCM. Triển lãm hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực chính trị - an ninh, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam với các nước ASEAN. Triển lãm các hình ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam; nét văn hóa truyền thống các nước; triển lãm hình ảnh giới thiệu thành tựu kinh tế, các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch… giữa TP.HCM và các thành phố, địa phương trên thế giới đã ký kết hợp tác hữu nghị. Trình chiếu các phim tài liệu, phóng sự giới thiệu về quá trình trưởng thành trong công tác đối ngoại.

- Triển lãm về các hoạt động môi trường xanh.

Bên cạnh đó, còn có khu vực giới thiệu sách: giới thiệu các tác phẩm, đầu sách tiêu biểu của Việt Nam và các nước về văn học, kinh tế, xã hội, ngoại giao, giáo dục,… Khu sân khấu: sân khấu chính: tổ chức chương trình khai mạc lễ hội vào lúc 19 giờ, ngày 29/11 (thứ sáu); tổ chức các chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật, cộng đồng nước ngoài tại thành phố; tổ chức chương trình bế mạc. Các sân khấu nhỏ: tổ chức các hoạt động tự giới thiệu, chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật quần chúng và của các nước. Tổ chức hội thi nấu ăn do các tổ chức, gia đình người nước ngoài đang sinh sống, công tác tại TP.HCM đăng ký tham gia và thi nấu ăn tại chỗ các món ăn ngon, đặc sắc, tiêu biểu của các vùng miền. Khu ẩm thực và bán quà lưu niệm: giới thiệu văn hóa ẩm thực và quà lưu niệm của các nước do cộng đồng người nước ngoài thực hiện. Thực hiện khu vực ẩm thực mang đậm nét văn hóa của các vùng miền và các dân tộc Việt Nam. Khu vực ẩm thực do các nhà hàng, khách sạn thực hiện những món ăn đặc trưng của các nước sẽ góp phần tạo sự phong phú trong hoạt động giao lưu văn hóa ẩm thực. Khu vực trò chơi: giới thiệu các trò chơi dân gian của Việt Nam và các nước.

Khách tham quan còn có thể được xem các chương trình văn hóa nghệ thuật, múa rối nước, rong diễn xiếc, ảo thuật, hòa tấu ghita, violin, trống, biểu diễn vovinam, võ cổ truyền… tạo không khí sôi nổi cho lễ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - phát triển và hội nhập” năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO