Lễ công bố các doanh nghiệp TP.HCM đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2017

Tuyết Mai| 15/05/2018 11:00

KHPTO - Ngày mai 16/5/2018 sẽ diễn ra Lễ công bố các doanh nghiệp TP.HCM đạt giải thưởng Chất lượng quốc gia 2017 tại TP.HCM. Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 do Sở KH&CN TP.HCM tổ chức nhằm vinh danh những tổ chức, doanh nghiệp (DN) đạt chất lượng xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ của TP.HCM

 Được thành lập từ năm 1995 theo phong trào Năng suất – Chất lượng với tên gọi ban đầu là Giải thưởng CL Việt Nam, đến năm 2009 hình thành nên Giải thưởng CL quốc gia, qua hơn 20 năm triển khai, giải là sự công nhận có giá trị đối với các tổ chức, DN có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao CL sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, góp phần tích cực cho sự phát triển bền vững của DN Việt Nam. 

Khi tham gia Giải thưởng CL quốc gia, các đơn vị, DN sẽ được đánh giá dựa theo 7 tiêu chí gồm: vai trò của lãnh đạo; chiến lược hoạt động; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý và phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động; kết quả hoạt động.

Thông qua đánh giá các tiêu chí này, DN có thể nhìn lại và đánh giá toàn diện hệ thống hoạt động sản xuất của mình, từ đó tìm ra những vấn đề cần cải tiến CL, nâng cao uy tín thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Năm 2017 có 73 DN đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng Giải thưởng CL quốc gia, trong đó có 15 giải vàng và 58 giải bạc. Trong đó, riêng TP.HCM đóng góp 6/73 DN đạt giải, đó là các đơn vị: Công ty cổ phần địa ốc – cáp điện Thịnh Phát; Công ty cổ phần nhựa Bình Minh; Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Quang Minh; Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO); Công ty cổ phần kim loại màu và nhựa Đồng Việt; Trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm TP.HCM (CASE).

Việc đạt giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận, khen thưởng của Chính phủ mà còn là cơ hội cho DN tự hoàn thiện mình trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, trở thành lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng, đối tác và cộng đồng.

Những năm gần đây, các DN tại TP.HCM đã không ngừng nỗ lực, nâng cao kết quả lao động và CL sản phẩm để khẳng định thương hiệu DN. Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Giải thưởng CL quốc gia đã có uy tín đặc biệt trong xã hội, tạo nên động lực giúp cộng đồng DN hướng tới sản xuất bền vững, xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng trong nước. Với 7 tiêu chí xét chọn, dựa trên các tiêu chí về giải thưởng CL của các quốc gia tiên tiến trên thế giới, tính đến nay đã có gần 1.800 lượt DN đạt Giải thưởng CL quốc gia, trong đó có 203 DN đạt giải vàng và 40 lượt DN đạt Giải thưởng CL quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương.

Với mục tiêu đến năm 2020 TP.HCM sẽ có ít nhất 500.000 DN hoạt động, trong đó có các DN có quy mô lớn, nguồn lực mạnh, Sở KH&CN TP.HCM và Chi cục tiêu chuẩn đo lường CL TP.HCM luôn không ngừng hỗ trợ các DN trong các hoạt động đổi mới sáng tạo, ứng dụng KH&CN vào việc nâng cao CL trong hoạt động sản xuất và kinh doanh. Việc tham gia Giải thưởng CL quốc gia cũng chính là một trong những cách để giúp DN tự đánh giá và nâng cao năng lực của chính mình.

Các doanh nghiệp TP.HCM muốn tìm hiểu thêm về giải thưởng có thể liên hệ tại Chi cục tiêu chuẩn đo lường CL TP.HCM, số 263 Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, TP.HCM, ĐT: (028) 39.307203 – 39.302004, Fax: 39.307206 (phòng Phát triển năng suất).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ công bố các doanh nghiệp TP.HCM đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO