Lấy khối u đại nằm chiếm gần hết khoang phổi

HỒNG DUNG| 05/10/2016 21:20

Vừa qua, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tiếp nhận người bệnh Hồ Thị P., 39t đến khám tiêu hóa với triệu chứng đau vùng thượng vị, dưới ngực trái. Người bệnh được chỉ định siêu âm, thấy có bất thường trong lồng ngực. Sau đó, người bệnh được chụp CT và phát hiện khối u đại chiếm hết khoang lồng ngực bên trái, đè xẹp hoàn toàn phổi trái, đẩy tim qua bên phải. 

Ths. BS. Trần Thanh Vỹ, trưởng khoa Lồng ngực mạch màu, cho biết kết quả CT, cho thấy khối u chiếm toàn bộ phổi trái và lấn ép phổi, đẩy tim sang phải, đẩy xẹp các cấu trúc lồng ngực. Vì vậy,ê – kíp bác sĩ của Khoa Lồng ngực mạch máu đã phẫu thuật lấy khối trong khoang màng phổi của người bệnh.
Ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ, khối u quá to phải cắt xương sườn số mới lấy triệt để khối u ra ngoài, khối u nặng 2.6 kg. “Trung bình thể tích ở khoang lồng ngực từ 3 -3.5l tương đương 3 – 3.5kg, tùy theo thể trạng từng người. Trường hợp bệnh nhân này, thể trạng nhỏ, nên khối u nặng 2.6 kg đã chiếm hết khoa màng phổi, rất nguy hiểm nếu không phát hiện và phẫu thuật sớm. Đây là khối u to nhất nằm trong khoang màng phổi mà tôi đã gặp”, bác sĩ Vỹ nói..
Tuy vết mổ khá dài 25 cm để lấy được khối u nhưng sau mổ người bệnh phục hồi nhanh và thấy sức khỏe tiến triển nhiều.Bác sĩ Vỹ giải thích cảm giác đau của người bệnh là do khối u đè ép cơ hoành, đè xuống các tạng trong bụng, làm người bệnh lầm tưởng với triệu chứng đau của đường tiêu hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy khối u đại nằm chiếm gần hết khoang phổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO