Lấy dị vật nằm trong âm đạo bé gái 5 tuổi hơn 3 tháng

T.D| 25/09/2020 07:32

KHPTO - Bé T.K.N., 5 tuổi, nhà Bến Tre, bị dị vật trong âm đạo nhưng các bác sĩ khám trước đó cho em uống thuốc điều trị viêm âm đạo kéo dài không dứt. Hơn 3 tháng nay tiểu đau, lắt nhắt, đã điều trị tại bệnh viện địa phương liên tục mấy tháng nhưng không khỏi nên mẹbé đưa đến khám tại Bệnh viện nhi đồng thành phố.

Tại đây, bé được chụp X-quang bụng, thử nước tiểu, siêu âm bụng... Bé được chẩn đoán nhiễm trùng tiểu - dị vật âm đạo. Bác sĩkhám thấy vùng kín bé viêm đỏ nhiều, niệu đạo có dịch mủ, âm đạo viêm đỏ có ít dịch vàng hôi... Bác sĩtiến hành nội soi gắp dị vật là cái kẹp tóc bằng kim loại đã rỉsét do bị quá lâu nên oxy hóa, niêm mạc âm đạo viêm đỏ gần sinh mủ.

Bé được BS.CK2. Huỳnh Cao Nhân, trưởng khoa ngoại niệu cho biết, trường hợp dị vật âm đạo ở trẻ gái, nội soi âm đạo gắp dị vật là biện pháp tốt nhất vì quan sát được rõ bên trong và ống nội soi phải là ống nhỏ dành cho trẻ sơ sinh để tránh gây tổn hại và rách các mô mềm xung quanh (nhất là màng trinh của bé).

Dị vật âm hộ ở trẻ khá thường gặp, nhất là ở lứa tuổi lên 3, do đây là lứa tuổi mà tâm lý của trẻ thay đổi nhanh, mong muốn khám phá thế giới xung quanh. Dị vật có thể gặp không chỉở âm đạo mà còn ở niệu đạo (đường tiểu) do các bé tò mò, nhét những vật nhỏ như đầu bút chì, mảnh đồ chơi nhỏ vào gây triệu chứng bé không tiểu được hay tiểu máu do trầy xước niêm mạc đường niệu đạo.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, những dị vật này sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm chảy máu âm hộ kéo dài ở trẻ, đôi khi nhiễm trùng nặng gây tổn thương thận vĩnh viễn. Vì vậy, tốt nhất là tránh cho trẻ chơi một mình mà không có sựquan sát của người lớn, nhất là với các đồ chơi có nhiều thành phần nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy dị vật nằm trong âm đạo bé gái 5 tuổi hơn 3 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO