Lắp biogas sạch cho dân

GIA PHÚ - NGUYỄN XOÀN| 27/07/2017 16:18

Đến nay, tỉnh An Giang đã lắp đặt hàng ngàn hệ thống hầm ủ biogas. Tuy nhiên, loại khí này khi đưa vào sử dụng vẫn còn điểm hạn chế là mùi hôi do khí H2S và NH3 sinh ra và một số tạp chất bất lợi. Điều này làm cho người sử dụng chưa hài lòng. Nhằm giải quyết được hạn chế trên, tiến sĩ ngành công nghệ môi trường Nguyễn Thành Đồng, định cư tại Praha, Cộng hòa Séc, đã sáng chế bình lọc biogas NANOGA.

Nhờ sử dụng vật liệu nano tiên tiến nên thiết bị này loại bỏ hiệu quả các khí độc lẫn trong biogas thô như H2S, siloxanes, silanols và các tạp chất hữu cơ, đảm bảo biogas sau khi lọc an toàn dùng cho nấu ăn, thắp sáng, chạy máy phát điện. Vỏ bình làm bằng nhựa cao cấp HDPE với thiết kế thông minh, chắc chắn nên rất bền và dễ lắp đặt, sử dụng. 

Anh_2-_Lap_gap_biogas_cho_nong_ho_su_dung

 Lắp ráp bình lọc biogas cho người dân sử dụng 

Thông qua nguồn quỹ Alphanam Green Foundation kêu gọi sáng kiến “Vì một An Giang xanh - sạch - đẹp” giai đoạn 2017 - 2019, nhóm Biogas sạch cho An Giang, do TS. Nguyễn Thành Đồng làm trưởng nhóm đã phối hợp cùng Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh đã đến chuyển giao cho 7 huyện trên địa bàn tỉnh An Giang, tổng số 250 bình lọc biogas NANOGA. Qua đánh giá bước đầu sử dụng, người tham gia rất phấn khởi vì lửa biogas sau lọc cho đun nấu “cháy đẹp” hơn, giảm mùi hôi rõ rệt. 
Đây là chương trình góp phần bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh An Giang và sẽ tiếp tục nhân rộng trên toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lắp biogas sạch cho dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO