Làng Xì Trum trong Nông trang xanh

Thái Đoàn| 14/12/2016 11:21

KHPT - Nông trang xanh (Green Noen) không còn xa lạ với các em học sinh ở TP.HCM. Khi đến nơi này, các em học sinh sẽ được “hóa thân” thành các chú Xì Trum ở trong những ngôi nhà nấm dễ thương và được thỏa chí trải nghiệm và khám phá cảnh thôn quê mộc mạc, những khu trang trại giữa thành phố.

Nông trang xanh (Green Noen) không còn xa lạ với các em học sinh ở TP.HCM. Khi đến khu vực vui chơi này, các em học sinh sẽ được “hóa thân” thành các chú Xì Trum ở trong những ngôi nhà nấm dễ thương và được thỏa chí trải nghiệm và khám phá cảnh thôn quê mộc mạc, những khu trang trại hiếm hoi giữa thành phố.

Green Noen trên đường Nguyễn Thị Rành, Củ Chi, được học theo mô hình trang trại của Nhật Bản và Hàn Quốc, quy hoạch theo từng phân khu chuyên biệt. Với tổng diện tích hơn 60 ha được phân chia hợp lý, nông trại Green Noen có 33 nhà trồng nấm; 4 khu chuồng trại chăn nuôi bò sữa, dê, cừu và hơn 3 ha trồng lan Mokara, rau an toàn. Có thể nói, Green Noen là mô hình nông trại trồng trọt kết hợp với chăn nuôi phát triển theo hướng bền vững.

Bà Nguyễn Thu Hường, giám đốc nông trại Green Neon cho biết: “Các em học sinh, sinh viên và du khách khi đến Green Noen sẽ được trải nghiệm thực tế như thu hoạch nấm, hái trái cây, vắt sữa bò, bắt cá... Chúng tôi mong muốn nơi đây sẽ trở thành điểm đến cho các học sinh, sinh viên được trải nghiệm thực tế công việc chăn nuôi, trồng trọt với bà con nông dân. Đến với Green Noen, mọi người sẽ được nhân viên đưa đi tham quan, hướng dẫn kỹ thuật nuôi trồng, chọn giống ở tất cả các phân khu. Chỉ cần bạn đến, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ tất cả kinh nghiệm, hiểu biết của mình”.

Ngoài trồng nấm, nông trại này còn chăn nuôi bò sữa, trồng hoa và rau sạch, trồng lúa. Nghe có vẻ không liên quan, nhưng tất cả các loại cây, con ở đây lại có mối quan hệ mật thiết với nhau. Đi theo hướng sinh thái và bảo vệ, cải thiện môi trường nên các bịch phôi cũ sau khi trồng nấm loại ra cùng với phân bò sẽ được dùng làm thức ăn cho trùn quế. Phân trùn quế có hàm lượng dinh dưỡng cao nên dùng bón ngược trở lại cho các bịch phôi nấm, cánh đồng cỏ, rau sạch và hoa. Chính việc cam kết không sử dụng phân hóa học nên tất cả các sản phẩm ở đây đều sạch, an toàn, đảm bảo đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng Xì Trum trong Nông trang xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO