Làng nghề muối Lý Nhơn tiến tới nâng cao giá trị hạt muối

TIỂU YẾN| 04/06/2020 11:54

KHPTO - Làng nghề muối Lý Nhơn (huyện Cần Giờ, TP.HCM) được khuyến khích thành lập hợp tác xã (HTX), xây dựng liên kết chuỗi nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho hạt muối.

Thực tế cho thấy, thương hiệu muối của làng nghề Lý Nhơn đã vươn xa, không chỉ tiêu thụ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu đến nhiều thị trường khó tính. Trong đó, Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) là đơn vị tiêu thụ mạnh nhất (thông qua hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước) với trên 900 tấn/năm.

Tuy nhiên, hoạt động sản xuất muối của làng nghề còn phân tán, tự phát, việc tiêu thụ muối chưa ổn định. Do đó, để nâng cao giá trị muối cho làng nghề muối Lý Nhơn, UBND TP.HCM khuyến khích các hộ làm muối ở làng nghề muối Lý Nhơn thành lập HTX. Về việc này, TP.HCM giao UBND huyện Cần Giờ hỗ trợ người dân thành lập tổ liên kết với HTX sản xuất muối sạch và ký kết hợp đồng tiêu thụ muối ổn định với các cơ sở sản xuất, chế biến muối tại địa phương. Huyện Cần Giờ cũng đã tính tới việc phát triển HTX muối Lý Nhơn, để có chính sách hỗ trợ tạo điều kiện tiêu thụ muối cho bà con diêm dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng nghề muối Lý Nhơn tiến tới nâng cao giá trị hạt muối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO