Làng nghề mai vàng Bình Lợi được ưu tiên đầu tư bảo tồn đến năm 2030

NAM TIẾN| 28/10/2020 16:41

KHPTO - Theo Chi cục phát triển nông thôn TP.HCM, làng nghề mai vàng Bình Lợi là một trong mười nghề, làng nghề nằm trong danh mục cần ưu tiên đầu tư, bảo tồn và phát triển đến năm 2030.

Những năm gần đây, làng nghề mai vàng Bình Lợi phát triển khá nhanh với 431 hộ, 466 ha (năm 2005 là 30 ha) và 1 hợp tác xã. Cây mai vàng đạt giá trị 127 tỷ đồng/năm, sản phẩm cũng đã được đăng ký nhãn hiệu cho làng nghề.

Theo UBND huyện Bình Chánh, mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi và cũng là làng nghề cần được bảo tồn và phát triển nên UBND huyện Bình Chánh đã tập trung xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi, đa dạng sản phẩm với mai chậu, mai bonsai chứ không chỉ một loại mai đất như trước. Cùng với đó, triển khai các chính sách cho vay và hỗ trợ lãi vay theo Quyết định 655 (về chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị). Từ đó, nhiều nông hộ mạnh dạn vay vốn đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất mai vàng.

UBND huyện cũng tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ xây dựng website; phát triển kinh tế tập thể cho làng nghề mai vàng nhằm cung ứng dịch vụ, vật tư đầu vào đảm bảo chất lượng, ký kết tiêu thụ sản phẩm đảm bảo đầu ra ổn định.

Để quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại cho làng nghề mai vàng Bình Lợi, Sở du lịch TP.HCM phối hợp với UBND huyện Bình Chánh khảo sát địa điểm kết nối phát triển du lịch gắn với khu di tích lịch sử của huyện và làng mai vàng Bình Lợi. Đồng thời, đầu tư mở rộng, nhựa hóa đường giao thông đi vào khu vực trồng mai tại ấp 3 xã Bình Lợi, hỗ trợ xây dựng bảng cổng chào làng mai vàng Bình Lợi và 15 bản chỉ dẫn vào các vườn mai Bình Lợi. Nhờ đó, người dân khắp nơi biết đến làng mai vàng đã tìm đến các vườn mai để tham quan trao đổi kinh nghiệm, mua sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng nghề mai vàng Bình Lợi được ưu tiên đầu tư bảo tồn đến năm 2030
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO