Làng công nghệ giáo dục trình làng nhiều hoạt động phong phú tại TechFest Vietnam 2021

MAI THY| 02/10/2021 00:24

KHPTO - Năm 2021, ngành giáo dục Việt Nam đã chứng kiến sự đột phá trong công nghệ cũng như sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp công nghệ giáo dục (Edtech). Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy ngành giáo dục tìm cách ứng dụng công nghệ để thiết kế lại các trải nghiệm dạy và học. Nhiều giải pháp công nghệ giáo dục Việt Nam đang gia nhập thị trường giáo dục toàn cầu, ước tính quy mô đạt 10.000 tỷ USD vào năm 2030.

Là một trong hai điểm sáng nổi bật nhất trong hệ thống 16 làng góp mặt ở “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - TechFest Vietnam 2021”, Làng công nghệ giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các doanh nghiệp Edtech và các nguồn lực trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ và thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp Edtech.

Sự kiện này dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 12/10/2021 dưới hình thức trực tuyến.

Tại đây, Làng công nghệ giáo dục sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động nhằm giới thiệu các doanh nghiệp Edtech tiêu biểu với những công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, tạo ra không gian chia sẻ tri thức và mang lại cơ hội kết nối đầu tư hấp dẫn cho các đơn vị khởi nghiệp trong và ngoài nước.

Trong đó có một số hoạt động tiêu biểu, như cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Làng công nghệ giáo dục, hội thảo trực tuyến “Chuyển đổi số giáo dục: Thách thức và kỳ vọng (3/12/2021), triển lãm gian hàng ảo (diễn ra trong suốt quá trình tổ chức Techfest Vietnam 2021 từ tháng 9 - 12), kết nối thương mại đa phương (4/12/2021).

Trong khuôn khổ Techfest 2021, bên cạnh các góc nhìn toàn cảnh và đa chiều về Edtech Việt Nam, Làng Edtech cũng hướng tới xây dựng liên minh các doanh nghiệp để hỗ trợ, cùng nhau kiến tạo giá trị cốt lõi cho hệ sinh thái công nghệ giáo dục tại Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên cuốn Sách trắng về Edtech Việt Nam “Edtech Vietnam 2021: Looking back and forward” được phát hành cùng với Bộ tiêu chí và Hội đồng cố vấn để đánh giá và xếp hạng các phân khúc chính trong thị trường công nghệ giáo dục Việt Nam. Cuốn kỷ yếu được phát hành song ngữ Việt - Anh. Dự kiến, bản E-book sẽ được công bố trong ngày 20/11/2021, bản giấy sẽ phát hành trong tháng 12/2021. Cả hai phiên bản sẽ được phát hành rộng rãi đến các đơn vị trong nước và các đối tác đồng hành quốc tế.

Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2021 lần thứ 7 có chủ đề “Embracing Innovation - Reshaping The Future” (Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai) hướng đến việc khẳng định vai trò của đổi mới sáng tạo trong công cuộc ứng phó với thách thức, hướng đến hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo “mở” ở phạm vi quốc gia kết nối với quốc tế.

Đây là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Bộ khoa học và công nghệ, cùng sự phối hợp của Bộ ngoại giao, UBND TP.HCM, Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng công nghệ giáo dục trình làng nhiều hoạt động phong phú tại TechFest Vietnam 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO