Làng bánh tráng phú hòa đông ứng dụng công nghệ mới, đa dạng sản phẩm

N.H| 07/10/2021 05:36

KHPTO - Nhiều cơ sở tại làng bánh tráng Phú Hòa Đông (huyện Củ Chi, TP.HCM) đã đầu tư ứng dụng công nghệ mới để nâng cao năng suất lao động, đồng thời cho ra nhiều sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Trước đây, khi tráng thủ công, người tráng đòi hỏi phải nhanh tay, khéo tay để bột được trải đều trên khuôn, không để chỗ quá dày hay quá mỏng. Khi phơi phải vừa đủ nắng, bánh chưa khô mà gỡ bánh thì sẽ bị rách, bánh phơi quá lâu sẽ bị giòn, dễ vỡ. Để khắc phục nhược điểm này, nhiều cơ sở ở Làng bánh tráng Phú Hòa Đông đã đầu tư máy móc thiết bị công nghệ mới để cho ra sản phẩm tốt hơn.

Điển hình như Cơ sở bánh tráng Tài Lộc đã đầu tư hệ thống băng tải chuyển bánh được lắp đặt để giảm chi phí lao động, liếp tre được thay thế bằng liếp công nghệ nhẹ hơn và dễ gỡ bánh hơn. Cơ sở này cũng đầu tư 2 hệ thống máy sấy lớn với công suất đạt 3 tấn/1 ngày có thể đáp ứng được nhu cầu cao của khách hàng. Hệ thống máy sấy khép kín với dây chuyền hiện đại, giúp tiết kiệm thời gian sấy chỉ còn 1 phút 26 giây/1 lượt/1 xe. Hiện trung bình mỗi ngày, cơ sở Tài Lộc cung cấp khoảng 1 tấn bánh ra thị trường.

Bắt kịp theo nhu cầu của thị trường, cơ sở Tài Lộc cung cấp thêm rất nhiều dòng sản phẩm, như bánh tráng dùng cho các món cuốn, bánh tráng dùng để nướng, bánh tráng dùng để trộn, bánh tráng dẻo, bánh tráng ớt… Nổi bật trong dòng sản phẩm của cơ sở là các loại bánh tráng được phối trộn thêm với tinh chất lá bồ ngót, gấc, thanh long, bột nghệ nano, củ dền, lá cẩm…

Với hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bánh tráng, Cơ sở Thảo Xuân cũng được nhiều khách hàng tin tưởng. Nhờ ứng dụng nhiều công nghệ mới, Cơ sở Thảo Xuân đã cho ra nhiều sản phẩm đáp ứng người tiêu dùng như bún gạo khô, ống hút gạo… đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt là loại ống hút gạo tự hủy, không gây ảnh hưởng môi trường, đa dạng màu sắc đáp ứng thị hiếu của giới trẻ, màu được làm từ rau, củ, quả nên không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Suốt nhiều năm qua, nhờ quan tâm và đầu tư đúng mức mà các sản phẩm bánh tráng của Làng bánh tráng Phú Hòa Đông luôn được người tiêu dùng trong và ngoài nước nhiệt tình đón nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng bánh tráng phú hòa đông ứng dụng công nghệ mới, đa dạng sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO