Lần đầu tiên mở ngành học Logistics bằng tiếng Anh

LƯU TRIỀU TIÊN| 12/06/2019 18:59

KHPTO - Với ngành học mới mở tại Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng (HIU), sinh viên sẽ học kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực Logistics và quản lý chuỗi cung ứng để tự tin cạnh tranh thị trường trong nước và ngoài nước.

Năm 2019, ngành học ‘Logistics và quản lý chuỗi cung ứng’ bắt đầu được tuyển sinh tại HIU. Đặc biệt, thí sinh có thể chọn học chương trình này bằng tiếng Anh để khi tốt nghiệp sẽ vừa đạt được kiến thức chuyên ngành vừa đạt trình độ tiếng Anh cao.

Ngoài đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Việt, từ năm học 2019, HIU bổ sung thêm 7 ngành học hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Theo đại diện của HIU, học chuyên ngành bằng tiếng Anh trong 4 năm đại học sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên, vì không phải tốn thêm thời gian và tài chính để theo các lớp học tiếng Anh bên ngoài. Sau khi ra trường, sinh viên có thể bắt kịp ngay công việc tại các doanh nghiệp nước ngoài.

Theo NGNS.PGS.TS Hồ Thanh Phong - hiệu trưởng HIU, ngành học ‘Logistics và quản lý chuỗi cung ứng’ được thiết kế cân đối ba mảng, gồm: vận tải - kho vận - xuất nhập khẩu. Những mảng này sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức tổng quan và chuyên sâu về lĩnh vực logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

“Sinh viên sẽ chủ động học tập, chủ động nghiên cứu, sáng tạo và giảng viên chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn. Cách học này giúp các em khi ra trường không chỉ giỏi lý thuyết mà còn vững thực hành, có thể tự tin cạnh tranh trong thị trường trong nước và nước ngoài”, ông Phong, cho biết.

Với vốn kiến thức tổng quan và chuyên sâu, cùng khả năng ngoại ngữ tốt, sinh viên tốt nghiệp HIU có thể tự tin ứng tuyển vào các vị trí công việc mơ ước tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước lẫn quốc tế.

Ngoài ra, với trình độ tiếng Anh IELTS tương đương 6.0, sinh viên có thể dễ dàng chuyển tiếp sang học tại các trường có tiếng trên thế giới ở các bậc học cao hơn.

Năm 2019, HIU tuyển sinh theo 5 phương thức, gồm: thi tuyển sinh do nhà trường tổ chức kết hợp xét kết quả học tập; xét tuyển học bạ THPT; xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Trường cũng xét tuyển đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài, hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài và xét kết quả kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test).

Thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức thi đánh giá năng lực kết hợp xét kết quả học tập THPT 2019, tổng điểm 2 môn dự thi đạt 17 điểm trở lên sẽ có cơ hội nhận học bổng toàn phần.

Nếu tổng điểm 2 môn dự thi 16 điểm trở lên, sinh viên có cơ hội nhận học bổng bán phần, trị giá bằng 50% học phí toàn khóa. Thời hạn nộp hồ sơ thi đánh giá năng lực đợt 2 vào HIU bắt đầu từ ngày 13/5/2019 (liên hệ HIU - 215 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh, TP.HCM - ĐT: 0938.69.2015 - ww.hiu.vn, tuyensinh@hiu.vn); dự kiến sẽ thi tuyển vào các ngày 13 và 14/7 tới đây.

Cơ sở chính của HIU nằm trên đường Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên mở ngành học Logistics bằng tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO