Khám phá lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023

PV| 19/01/2023 09:24

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng với lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã có buổi kiểm tra tiến độ những công đoạn cuối cùng chuẩn bị Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 vào chiều 18/1.


Lễ hội Đường sách năm nay sẽ được tổ chức diễn ra trên tuyến đường Lê Lợi từ ngày 19/1 đến hết 26/1. Đường sách Tết Quý Mão 2023 có chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Xuân an vui, xuân thịnh vượng".

Theo phó chủ tịch UBND TP.HCM - ông Dương Đức Anh cho biết: ""Năm nay là năm đầu tiên lãnh đạo TP.HCM cho phép đường sách Tết được tổ chức riêng một khu trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) ngay sau khi đường này được trả lại mặt bằng. Do đó công tác tổ chức được quan tâm rất kỹ lưỡng, đảm bảo tính thẩm mỹ. Không gian đường sách năm nay rộng và thoáng hơn nhiều, tạo điều kiện tốt hơn cho người yêu sách và du khách đến thưởng ngoạn hoặc có thể đọc sách", dẫn nguồn báo Tuổi Trẻ.

Đồng chí Dương Anh Đức và đồng chí Lâm Đình Thắng kiểm tra những công đoạn cuối của Đường sách Tết Quý Mão 2023 tại đường Lê Lợi. Ảnh: Đảng bộ TP.HCM.

Với không gian rộng, thoáng sẽ tạo điều kiện để các đơn vị thực hiện các khu trưng bày đa dạng với nhiều đầu sách phong phú phục vụ bạn đọc. Đến tham quan trải nghiệm tại Đường sách, du khách dễ dàng tìm được khu dành cho sách nói, khu tìm hiểu về văn hóa, khu để chiêm ngưỡng những cuốn sách đặc biệt hay những khu sách thiếu nhi dành cho các bạn nhỏ.

Tại đoạn đường từ Nguyễn Huệ đến Pasteur sẽ diễn ra các hoạt động về triển lãm, trưng bày như triển lãm nghệ thuật sách với các cuốn sách quý, các cuốn sách ý nghĩa, sách có bìa đẹp, giới thiệu những cuốn sách hay về văn hóa, giáo dục, du lịch, ẩm thực cùng nhiều thể loại hấp dẫn khác.

Các công đoạn trang trí cho Đường Sách Tết Quý Mão 2023 đã cơ bản hoàn thành. Ảnh: Báo Văn hóa

Bên cạnh những khu trưng bày sách các loại, Đường sách còn có thêm khu ẩm thực nhằm đem đến những món ngon vật lạ để du khách có điều kiện thưởng thức. Đồng thời, Lãnh đạo thành phố cũng đã có chỉ đạo Sở Thông tin – Truyền thông là đơn vị chủ trì Đường sách thực hiện thí điểm tạo nếp sống văn minh khi du khách đến với đường sách, khi thưởng thức món ăn ngon vật lạ thì giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác để đảm bảo cho đường Lê Lợi sạch sẽ và có không khí thật Tết, tạo nên nếp sống văn minh, hiện đại, sạch sẽ để thành phố có môi trường thật đẹp.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan, trải nghiệm Đường sách Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Thành phố điều chỉnh giao thông trên đoạn đường Lê Lợi, từ Nguyễn Huệ đến bùng binh Quách Thị Trang sao cho hợp lý trong thời gian diễn ra Lễ hội.

Cụ thể, bắt đầu từ 16 giờ ngày 19/1 đến hết 26/1 sẽ cấm toàn bộ các phương tiện xe lưu thông trên các tuyến đường như sau: Đường Nguyễn Huệ đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng. Đường Lê Lợi, đoạn từ đường Pasteur đường đến Nguyễn Huệ: Toàn bộ phần đường chính và đường hỗn hợp. Đoạn từ đường Pasteur đến công trường Quách Thị Trang: Phần đường chính (giữa 2 dải phân cách bên).

Ngoài ra cũng hạn chế các loại xe lưu thông trên các tuyến đường kết nối từ đường Đồng Khởi vào đường Nguyễn Huệ: Nguyễn Thiệp, Lê Lợi (lối lưu thông hai bên công viên Lam Sơn), Mạc Thị Bưởi, Ngô Đức Kế. Trên các tuyến đường kết nối từ đường Hồ Tùng Mậu, Pasteur vào đường Nguyễn Huệ: Hải Triều, Ngô Đức Kế, Huỳnh Thúc Kháng, Tôn Thất Thiệp, Lê Lợi (phần đường hỗn hợp).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO