Làm gì để tìm học bổng hàng tỷ đồng?

ANH THƯ| 23/07/2020 17:31

KHPTO - Năm 2020, Trường đại học RMIT sẽ trao hơn 100 suất học bổng với tổng trị giá khoảng 47 tỷ đồng cho sinh viên tương lai và sinh viên hiện đang theo học tại trường. Trong đó, các sinh viên tương lai sẽ có cơ hội nhận một trong 64 suất học bổng, có tổng giá trị lên tới 29 tỷ đồng.

Riêng học bổng chắp cánh ước mơ, trị giá 100% học phí chương trình tiếng Anh và đại học, cũng như tất cả các khoản phí bắt buộc với sinh viên RMIT. Học bổng này dành cho các bạn học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn và không có điều kiện theo học chương trình đại học tại RMIT. Năm học 2020, RMIT hợp tác với các Tổ chức REACH, KOTO, Hội người mù Việt Nam và Trung tâm Sao Mai để trao 4 suất học bổng thuộc hạng mục này. Ứng viên tiềm năng phải nộp đơn ứng tuyển thông qua các tổ chức trên.

Tất cả học sinh ứng tuyển học bổng đều phải có chứng chỉ tiếng Anh (như IELTS 6,5 trở lên hoặc tương đương) và điểm trung bình lớp 12 tối thiểu từ 7 trở lên. Nếu chưa có bằng tốt nghiệp ở thời điểm nộp hồ sơ ứng tuyển, học sinh có thể bổ sung bản sao có chứng thực giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông trước 5 giờ chiều, ngày 28/8/2020. Kết quả học bổng sẽ được thông báo trong tháng 9/2020.

Sau đây là kinh nghiệm của các sinh viên đã nhận học bổng chắp cánh ước mơ của trường cho các bạn đang có kế hoạch ứng tuyển.

Nguyễn Minh Hải: “Chiến lược của tôi là lên kế hoạch đầy đủ và sẵn sàng”. Với quyết tâm nhận được học bổng chắp cánh ước mơ duy nhất của Trường đại học RMIT năm 2017, Hải đã miệt mài lên kế hoạch chi tiết để đạt được mục tiêu của mình. Hải nhấn mạnh rằng các bạn trẻ mong muốn ứng tuyển học bổng RMIT nên chuẩn bị thật sớm và thật kỹ. Bên cạnh việc chứng minh thành tích học tập xuất sắc và kỹ năng lãnh đạo được trau dồi qua các hoạt động xã hội, các ứng viên cũng cần có mục tiêu rõ ràng xuyên suốt và kế hoạch toàn diện để hiện thực hóa mục tiêu đó. Chẳng hạn, sinh viên ngành kinh doanh nên thể hiện được rằng mình đã học hỏi, khám phá và triển khai các dự án kinh doanh trong quá khứ ra sao, đồng thời trình bày được một số dự án đang hoặc sẽ thực hiện. “Các ứng viên nên tránh đưa ra quá nhiều thông tin không liên quan tới mục tiêu đề ra”, Hải chia sẻ thêm.

Lời khuyên của Nguyễn Thị Thanh Vinh là: “Hãy đọc thật kỹ và làm theo các hướng dẫn”. Nguyễn Thị Thanh Vinh nhận học bổng chắp cánh ước mơ của RMIT năm 2018 và đang theo học ngành cử nhân ngôn ngữ. Vinh khuyên các ứng viên hãy đọc kỹ các yêu cầu được đăng tải trên website của RMIT và làm theo các hướng dẫn. Các tiêu chí xét tuyển được trình bày rất rõ ràng. Điều bạn cần làm là chứng minh được mình đáp ứng được những yêu cầu đó. Vinh chia sẻ: “Bạn sẽ phải chuẩn bị khá nhiều giấy tờ. Vì vậy, hãy bắt đầu chuẩn bị hồ sơ càng sớm càng tốt để có thời gian xem lại và chỉnh sửa nếu cần. Tôi đã khá hồi hộp trong vòng phỏng vấn. Lời khuyên của tôi là hãy giữ bình tĩnh và trả lời thành thực. Hội đồng xét tuyển có nhiều kinh nghiệm nên họ sẽ nhận ra ngay nếu bạn không nói thật”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm gì để tìm học bổng hàng tỷ đồng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO