Làm đẹp với dây đeo trang sức

05/09/2006 04:14

Chưa bao giờ thị trường các loại đồ trang sức (phổ biến nhất là các loại dây đeo) bằng các chất liệu đá, hột nhựa, hột gỗ, pha lê... lại phong phú và nở rộ như hiện nay. Đã qua rồi thời kỳ các bạn trẻ tự lựa chọn những hạt đá, hạt nhựa rồi kết lại theo những kiểu lạ mắt không đụng hàng. Hiện nay, phần nhiều trên thị trường là các kiểu dây đã được kết sẵn nhưng thu hút khá đông các bạn trẻ do ưu điểm: đẹp, bền, chắc và nhất là giá khá “mềm”.

Phổ biến và được lựa chọn nhiều nhất là mặt hàng dây đeo bằng hột nhựa, với ưu điểm là màu sắc đa dạng, bóng, nhẹ, giá rẻ, nếu nhìn sơ qua có thể nhầm lẫn với hột bằng đá. Một điểm thu hút khách hàng nữa là những mặt dây đeo kích cỡ lớn, thường có những họa tiết như hoa văn, cát, sỏi, nước v.v... được “rót” vào trong mặt dây trông rất sống động. Mặt hàng này thích hợp với những đối tượng trẻ, đi kèm trang phục “bụi”, áo đầm... Giá từ 25.000 - 40.000 đ/dây.

Kế đến là mặt hàng bằng chất liệu đá trong suốt, nhiều màu, càng sử dụng càng sáng. Khác với trang sức bằng nhựa thường kết cầu kỳ và nhiều họa tiết, các dây đeo bằng đá đơn giản hơn do đá là mặt hàng nặng, dễ vỡ khi va chạm mạnh. Mặt hàng này cũng thích hợp cho giới trẻ và trung niên, có thể phối với nhiều trang phục khác. Giá từ 40.000 - 70.000 đ.

Không nhiều màu sắc như hàng bằng chất liệu nhựa, những dây đeo bằng chất liệu gỗ chỉ gói gọn trong các màu: nâu, nâu đen, cánh gián... nên khá kén khách. Giá từ 20.000 - 30.000 đ.

Cao cấp hơn một chút là trang sức bằng pha lê với ưu điểm là độ ánh và sáng cao. Thông thường, khi sắm sửa trang sức bằng pha lê, khách hàng thường mua trọn bộ gồm: hoa tai, dây chuyền, nhẫn, lắc tay. Phù hợp với lứa tuổi trung niên. Trang sức bằng pha lê thường được chọn để hiện diện trong những bữa tiệc, hay trang trọng một chút khi sử dụng áo dài hay đầm. Giá từ 400.000 - 450.000 đ/bộ.

Một mặt hàng rất “hot” hiện nay là trang sức bằng ngọc trai. Cũng giống như pha lê, khi mua sắm trang sức ngọc trai, khách hàng thường mua trọn bộ. Tuy nhiên, nếu không quan sát kỹ, sẽ rất dễ nhầm ngọc trai với nhựa thông thường. Vì ngọc trai cũng bóng, láng và khá nhẹ. Theo các chuyên gia, thì ngọc trai thật được hình thành do sự lắng đọng các khoáng chất xung quanh một nhân qua thời gian dài. Vì vậy, phía bên trong ngọc trai luôn có những vòng đồng tâm các chất khoáng. Cách nhận biết ngọc trai đơn giản nhất là dùng 2 viên ngọc trai cùng loại chà xát nhẹ với nhau, quan sát thấy trên bề mặt có vết xước và phủ lớp bột trắng nhưng chùi sạch lớp bột trắng thì bề mặt ngọc trai sẽ trở lại trạng thái láng bóng ban đầu. Ngoài ra, các hạt ngọc trai thật không có hình dạng đồng nhất, hạt méo, hạt tròn. Cũng như pha lê và đá, trang sức bằng ngọc trai càng sử dụng càng bóng đẹp theo thời gian. Giá khoảng 180.000 - 200.000 đ/bộ.

Ngoại trừ ngọc trai là hàng trong nước, phần nhiều các trang sức đá, pha lê, nhựa đều là hàng Trung Quốc. Chị Hứa Ngọc Lan, thương xá Đại Quang Minh, cho biết: người thấp nên lựa dây đeo ngắn, ít rườm rà, người quá ốm thì không nên dùng hàng pha lê hoặc ngọc trai. Người có vùng cổ tròn đầy đặn khi đeo pha lê hoặc ngọc trai sẽ đẹp và sang trọng hơn. Với dây đeo bằng ngọc trai, nếu chọn dây có hột lớn thì không nên đeo mặt, sẽ rất thô. Mặt ngọc trai chỉ thích hợp khi đi với dây có hột nhỏ hoặc dây trơn. ó

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm đẹp với dây đeo trang sức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO