Làm đẹp từ muối

HIỀN NGA| 30/10/2018 11:33

KHPTO - Bạn có thể dùng muối để làm đẹp da, hay dưỡng tóc mượt mà. Cụ thể, bạn có thể lấy một bình xịt khoảng 200 ml, pha cùng 1 muỗng cà phê muối, có thể thêm 1 muỗng nước chanh, một giọt tinh dầu, lắc chai và xịt lên tóc. Dung dịch này sẽ cung cấp dinh dưỡng cho tóc, giúp tóc bóng mượt và khỏe mạnh.

Muối biển sẽ làm tăng lưu thông độ ẩm da, giúp da mịn màng, dẻo dai hơn. Giúp làm trẻ hóa làn da bằng cách giải độc và thúc đẩy tái tạo tế bào. Đối với những người có da khô và ngứa, tắm trong nước muối sẽ giúp da đỡ bị kích thích.

Bạn có thể loại bỏ mụn trứng cá trên cơ thể dễ dàng bằng cách pha loãng muối với một chút nước ấm và thấm lên mặt bằng bông gòn. Giữ khoảng 10 - 15 phút rồi dùng kem dưỡng ẩm.

Rửa mặt bằng muối rất tốt trong việc giúp bạn cải thiện làn da trở nên trắng hồng hơn, loại bỏ chất bẩn trên mặt, giảm chất nhờn và làm sạch da không cần đến sữa rửa mặt. Bên cạnh đó,muối có tính sát khuẩn giúp hạn chế nổi mụn ở da, loại bỏ mụn đầu đen mà giá thành không hề đắt đỏ. Tuy nhiên, lượng muối không được quá nhiều. Chỉ nên cho 1/4 muỗng cà phê muối hòa với ít nước là vừa đủ.

Sau khi tắm xong, bạn rắc muối lên tay và chà vào da của mình. Massage 2 phút để loại đi những vùng da khô làm da mịn màng hơn. Ngoài ra, việc này còn giúp lưu thông máu tốt hơn.

Ngoài ra, muối còn giúp trắng răng, diệt khuẩn: Muối vẫn được sử dụng như một công thức đặc biệt giúp diệt khuẩn, tránh hôi miệng và làm răng trắng sáng. Bạn có thể làm hỗn hợp muối với chanh hoặc baking soda để đánh răng. Tuy nhiên, bạn không nên đánh răng thường xuyên vì có thể làm men răng bị mòn đi.

Một số lưu ý khi làm đẹp bằng muối

Thận trọng khi dùng muối biển cho vùng xung quanh mắt vì vùng da này rất nhạy cảm, nhất thiết không được để muối bắn vào mắt làm tổn thương kết mạc.

- Không nên lạm dụng phương pháp này, chỉ 1 lần trong tuần là đủ. Muối có thể làm khô da nên sau khi sử dụng cần dùng kem dưỡng ẩm.

- Tránh chà xát quá mạnh lên da mặt, nó có thể khiến da bị đỏ hoặc viêm.

- Tuy muối rất tốt trong việc dưỡng da, nhưng nó cũng dễ gây kích ứng nếu da bạn quá mỏng hay nhạy cảm. Trước khi sử dụng nên thử trên tay để biết bạn có bị dị ứng hay không.

- Muối biển giúp điều trị mụn tốt hơn so với muối ăn thông thường, bởi muối ăn có thể gây kích ứng da. Tốt nhất chỉ nên sử dụng sau khi có lời khuyên từ các bác sĩ da liễu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm đẹp từ muối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO