Làm chủ ứng dụng thanh toán Mobile Money - VNPT Pay trên điện thoại

  • 16:09 ,21/12/2021

Các điểm bán hàng có thể đăng ký Mobile Money - VNPT Pay để khách hàng thanh toán.

KHPTO - Là dịch vụ thanh toán dựa trên thuê bao di động, Mobile Money - VNPT Pay mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi, cho những hóa đơn dịch vụ có giá trị nhỏ… Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn chưa nắm hết được những lợi ích thiết thực của dịch vụ thanh toán số này.

Dưới đây là những thắc mắc thường gặp về dịch vụ Mobile Money – VNPT Pay:

1. Điều kiện để có thể sử dụng dịch vụ Mobile Money, SIM mới chuyển sang mạng VinaPhone có thể đăng ký Mobile Money hay không?

Theo quy định, để đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money của VNPT, khách hàng chỉ cần đáp ứng điều kiện: SIM điện thoại dùng để đăng ký là thuê bao VinaPhone hoặc thuê bao đã chuyển từ mạng khác sang mạng VinaPhone có thời gian kích hoạt và sử dụng liên lạc ít nhất 3 tháng liền kề, tính đến thời điểm đăng ký mở và sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, thông tin dùng để xác thực tài khoản ví Mobile Money - VNPT Pay (bao gồm: Tên và thông tin trên các giấy tờ liên quan) cần trùng khớp với thông tin thuê bao SIM VinaPhone.

Như vậy, nếu là thuê bao mới chuyển mạng giữ số sang VinaPhone, thì cần thời gian sử dụng đủ 3 tháng trở lên là có thể đăng ký, sử dụng được dịch vụ Mobile Money – VNPT Pay.

2. Tôi đã có ví điện tử, có tài khoản thanh toán trực tuyến ngân hàng thì có cần phải mở thêm tài khoản Mobile Money - VNPT Pay nữa không. Những quyền lợi khi thanh toán bằng Mobile Money – VNPT Pay?

Ưu điểm của việc thanh toán bằng Mobile Money – VNPT Pay là tính tiện lợi, dễ dàng; vì không cần liên kết với tài khoản ngân hàng, không cần kết nối Internet thì vẫn có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có sóng điện thoại (sóng viễn thông) và có thể thanh toán trên cả điện thoại phổ thông lẫn smarphone, Nó khá thuận tiện cho việc thanh toán hóa đơn, giao dịch hàng hóa có giá trị nhỏ.

Với những ưu điểm như vậy, Mobile Money- VNPT Pay được đánh giá phù hợp với nhiều người dùng. Nếu đã có ví điện tử hoặc tài khoản thanh toán ngân hàng điện tử, người dùng vẫn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này để có thêm một kênh thanh toán đa dạng hơn.

Hơn nữa, hiện nay khi thanh toán hóa đơn, dịch vụ bằng Mobile Money – VNPT Pay, người dùng còn có cơ hội nhận được ưu từ VNPT và các đối tác của VNPT. Đơn cử, từ nay đến hết tháng 12/2021, khi thanh toán bằng Mobile Money – VNPT Pay, khách hàng có thể nhận được ưu đãi lên tới 50% giá trị hóa đơn điện thoại, Internet, truyền hình, 20% hóa đơn học phí, bảo hiểm và nhiều ưu đãi hoàn tiền khi nạp thẻ, voucher thanh toán khác…

Đặc biệt, từ 16 - 31/12/2021, VNPT Pay tặng thẻ quả tặng trị giá lên tới 100.000 đồng cho các khách hàng mới kích hoạt dịch vụ Mobile Money (Chỉ áp dụng cho khách hàng nhận được tin nhắn SMS về chương trình từ VNPT Pay). Để kích hoạt tài khoản Mobile Money, khách hàng có thể tùy chọn 1 trong 3 cách: Truy cập ứng dụng VNPT Pay, soạn tin nhắn có chữ MM rồi gửi đến số 9191, hoặc bấm các phím *9191*0#

3. Tôi dùng thuê bao trả trước VinaPhone, vậy tôi có thể dùng tiền còn dư trong tài khoản di động của mình để nạp tiền vào tài khoản Mobile Money – VNPT Pay được không?

Tài khoản thanh toán Mobile Money phân biệt với tài khoản điện thoại (tài khoản viễn thông), được quản lý theo các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nên không thể dùng số dư trên tài khoản di động thuê bao trả trước để nạp vào tài khoản Mobile Money. Để nạp tiền vào tài khoản Mobile Money, khách hàng có thể thực hiện tại các điểm giao dịch VNPT hoặc có thể nạp từ ví điện tử, tài khoản ngân hàng thông qua app VNPT Pay.

4. Làm sao để sao kê các khoản đã thanh toán qua Mobile Money?

Trên smartphone, người dùng truy cập ứng dụng VNPT Pay, rồi chọn “Lịch sử” (nằm ở góc bên phải cuối màn hình), rồi chạm lên chữ “Sao kê”, rồi chọn nguồn sao kê là Tài khoản ví điện tử hoặc Tài khoản Mobile Money, cùng thời gian cần sao kê.

Trên điện thoại phổ thông, người dùng có thể truy vấn số dư hiện tại bằng cách bấm các phím *9191# rồi bấm phím số 4. Nếu cần sao kê chi tiết, khách hàng có thể đến các cửa hàng giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để yêu cầu sao kê.

5. Làm thế nào để đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán Mobile Money – VNPT Pay? Với cửa hàng bán tạp hóa nhỏ, nếu cho khách hàng thanh toán bằng Mobile Money thì cần làm những gì?

Đối với cửa hàng tạp hóa hoặc các điểm kinh doanh nhỏ, chủ cơ sở có thể đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán theo các trường hợp sau:

- Nếu cửa hàng có nhu cầu giao dịch (chuyển, rút tiền và thanh toán) dưới 10 triệu đồng/tháng và cửa hàng đang sử dụng SIM VinaPhone chính chủ đã sử dụng liên tục từ 3 tháng trở lên thì có thể đăng ký tài khoản Mobile Money cho cửa hàng theo các hình thức thông thường, như soạn tin nhắn có chữ DK rồi gửi đến số 9191 hoặc bấm các phím *9191# hoặc tải ứng dụng VNPT Pay (nếu sử dụng smartphone).

- Nếu cửa hàng có nhu cầu giao dịch (chuyển, rút tiền, thanh toán) hơn 10 triệu đồng/tháng, cửa hàng có thể đăng ký và kích hoạt sử dụng ví điện tử VNPT Pay (không phân biệt SIM VinaPhone hoặc SIM mạng khác).

Sau khi cửa hàng đã trở thành điểm chấp nhận thanh toán Mobile Money, khách hàng có thể thanh toán bằng Mobile Money thông qua hình thức chuyển tiền sang số điện thoại của cửa hàng hoặc quét QRcode tại cửa hàng.

6. Liệu tôi có thể dùng một tài khoản Mobile Money trên nhiều thiết bị di động?

Khách hàng có thể sử dụng 1 tài khoản Mobile Money trên nhiều thiết bị di động khác nhau.

7. Nếu tôi bị mất điện thoại, người khác có thể dùng điện thoại của tôi để thanh toán Mobile Money được không?

Nếu khách hàng bị mất điện thoại, người khác không thể sử dụng được Mobile Money vì họ không biết được mật khẩu tài khoản Mobile Money.

Khi gặp phải trường hợp này, khách hàng cần nhanh chóng liên hệ với VinaPhone để thực hiện báo mất máy, khóa các tài khoản SIM điện thoại, Mobile Money và thực hiện các thủ tục cấp, mở lại các tài khoản tại các điểm giao dịch của VNPT trên toàn quốc.

8. Hiện nay, có thể dùng Mobile Money - VNPT Pay để thanh toán những dịch vụ nào?

Mobile Money – VNPT Pay cho phép người dùng thanh toán trực tiếp theo 2 hình thức online và offline. Cụ thể:

- Thanh toán offline: Khách hàng có thể thanh toán offline thông qua hình thức quét mã tại hơn 160.000 điểm giao dịch hỗ trợ VNPT Pay QR, Payoo QR và VNPAY-QR trên toàn quốc, bao gồm các cửa hàng, các hệ thống, chuỗi cửa hàng, trung tâm thương mại…

- Thanh toán online: Được thực hiện khi bấm các phím *9191 hoặc qua ứng dụng VNPT Pay. Với hình thức bấm các phím (còn gọi là USSD), khách hàng có thể thanh toán cước viễn thông của VNPT, nạp tiền điện thoại cho thuê bao VinaPhone, thanh toán điện, học phí. Với hình thức thanh toán qua ứng dụng VNPT Pay, khách hàng có thể thanh toán online cho tất cả các dịch vụ được hiển thị trên ứng dụng này, như thanh toán hóa đơn viễn thông, điện, nước, học phí, bảo hiểm, mua sắm online…

Theo VNPT, tập đoàn này vẫn tiếp tục mở rộng hệ thống chấp nhận thanh toán trên toàn quốc bằng Mobile Money – VNPT Pay để tối ưu quyền lợi cũng như sự thuận tiện cho các khách hàng.

LƯU TRIỀU TIÊN
  • Hotline
    (028) 3920 1523
  • Email