Lạ miệng với món cá mao ếch om nước dừa

HIỀN TRẦN| 18/02/2020 20:55

KHPTO - Cá mao ếch là loại cá sống ở nước sâu, nằm trong hang, vì vậy việc đánh bắt được loại cá này không phải là chuyện dễ. Chiều dài cá 20 - 30 cm, phần đầu giống ếch, thân trên có xương vây tròn như hai cánh quạt. Cá mao ếch có thể được nấu với nhiều món khác nhau như lẩu, cháo, nướng… nhưng ngon số một vẫn là cá mao ếch om nước dừa.

Cá mao ếch tươi được làm sạch, tẩm ướp gia vị và chiên sơ qua trước khi được đem chế biến thành món cà ri nước dừa. Món này đòi hỏi rất nhiều gia vị đi kèm. Khử dầu với một ít sả, tỏi, ớt được băm nhuyễn cho cháy thơm. Sau đó, cho cá đã được chiên vào, thêm ít sả và rượu trắng, đảo cá nhẹ để cho cá thấm gia vị trong khoảng 2 phút. Khâu cuối cùng cho nước dừa vào (khoảng nửa trái nước dừa), nêm nếm gia vị đầy đủ.

Món cá mao ếch nước dừa thưởng thức nóng sẽ rất ngon. Rưới một ít đậu phộng rang giã nhỏ, cùng một ít rau ngổ càng làm cho mùi vị của món thêm phần đậm đà. Khi chín, da của cá mao ếch nứt lộ ra phần thịt trắng nõn. Khi ăn, cá có vị rất dai và ngọt.

Nhìn món cá hấp dẫn được bày lên bàn ăn, bạn chỉ muốn thưởng thức ngay. Mùi vị thơm ngon béo ngậy của cá, nước dừa hòa quyện vào mùi thơm của đậu phộng rang và rau ngổ sẽ cho bạn cảm nhận khó quên khi nếm đũa đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạ miệng với món cá mao ếch om nước dừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO