Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN đạt yêu cầu đề ra

tankhpt| 16/05/2016 18:32

Sau 10 ngày, đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) tuyển sinh vào đại học chính quy của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã kết thúc chiều 15/5 với 14 ca thi tại 21 điểm thi trên toàn quốc.

Tỉ lệ thí sinh dự thi đạt 97,1%

Năm nay, kỳ thi ĐGNL có thêm 8 trường ngoài ĐHQGHN cùng tham gia tổ chức thi và sử dụng kết quả thi ĐGNL để xét tuyển gồm: ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, ĐH Sư phạm kỹ thuật Nam Định, ĐH Tài nguyên và Môi trường, ĐH Nguyễn Trãi, ĐH Thủ đô, ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM, ĐH Đông Á Đà Nẵng và ĐH Hòa Bình.

Tại buổi họp báo tổng kết đợt 1, TS. Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc thường trực, Trưởng Ban Tuyển sinh ĐHQGHN cho biết, trong 10 ngày diễn ra đợt 1 kỳ thi ĐGNL, hệ thống phần mềm dự thi đã hoạt động tốt. Trong 7 địa phương, không có cụm thi nào bị sự cố về điện, máy chủ, đường truyền. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi cao hơn năm ngoái (với 70.000 thí sinh), tỉ lệ dự thi đạt 97,1%. 

Năm nay, ĐHQGHN đưa vào kỳ thi ĐGNL 6 môn ngoại ngữ trên máy tính. Dù vấn đề kỹ thuật cho bài thi môn ngoại ngữ trên máy tính khá phức tạp do có những hệ chữ viết tượng hình như tiếng Trung, tiếng Nhật, nhưng đề thi ngoại ngữ đã hoạt động tốt, phần mềm thích ứng được với đặc thù của 6 ngôn ngữ khác nhau.

Ông Nguyễn Kim Sơn cũng cho hay, đề thi ĐGNL năm nay sử dụng 8.000 câu hỏi, tăng gấp đôi so với kỳ thi năm 2015. Qua 14 ca thi, bộ đề thi đã thể hiện chất lượng tốt khi không có thí sinh nào phàn nàn về đề thi. Bộ đề được sàng lọc, gia tăng đề thi mẫu... để thí sinh làm quen và chủ động, điều này hạn chế tình trạng một số trang mạng giả danh ĐHQGHN tổ chức ôn thi. 

“Tôi xin khẳng định chỉ có một địa chỉ duy nhất để thí sinh làm thử là Trung tâm Khảo thí của ĐHQGHN, còn mọi hoạt động ôn thi, thi thử khác đều là giả mạo”, TS Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

Công tác phòng chống thi hộ cũng được thực hiện bằng giải pháp sử dụng thẻ dự thi, tra chữ viết, kiểm tra rà soát các trang thiết bị thu phát.

“Kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch, đúng quy chế, an toàn, minh bạch, đạt được các mục tiêu đề ra. Việc tổ chức kỳ thi quy mô lớn được thực hiện bài bản hơn”, Phó Giám đốc Nguyễn Kim Sơn khẳng định.

Tiếp tục hoàn thiện để phục vụ số lượng thí sinh lớn hơn

Bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác tổ chức thi ĐGNL đợt 1, ông Nguyễn Kim Sơn cho biết ĐHQGHN còn nhiều việc cần làm để ngày càng hoàn thiện phương thức thi theo hướng chuyên nghiệp, hướng tới tổ chức thi thường xuyên, nhiều đợt trong năm.

ĐHQGHN cũng tính đến phương án tổ chức thi với số lượng thí sinh lớn hơn bằng cách tiếp tục hoàn thiện mô hình tổ chức thi, bảo đảm tính chính xác, khoa học; tiếp tục hoàn thiện bộ đề với yêu cầu về chất lượng, gia tăng câu hỏi về hiểu biết thực tế. 

“Kỳ thi ĐGNL năm tới có thể số lượng thí sinh dự thi sẽ đông hơn. Vì hiện tại, ngoài 8 trường sử dụng kết quả kỳ thi ĐGNL để xét tuyển, đã có thêm nhiều trường khác muốn được sử dụng chung kết quả của ĐHQGHN. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ vì ĐHQGHN cũng như các trường tham gia sẽ có thêm nhiều cơ hội tuyển chọn thí sinh. Còn về công tác tổ chức, chúng tôi cũng nhận được thêm sự chia sẻ hỗ trợ của các trường khác”, ông Sơn cho hay.

Đợt 2 kỳ thi ĐGNL sẽ diễn ra từ ngày 5-15/8. Thời gian đăng ký dự thi từ 8h ngày 20/6 đến 17h ngày 30/6.

Đợt 1 kỳ thi ĐGNL có hơn 15.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 21 điểm thi, trong đó 13 điểm thi tại Hà Nội, 2 điểm thi tại Thanh Hóa, 2 điểm thi tại Nghệ An, 4 điểm thi còn lại ở Đà Nẵng, Thái Nguyên, Nam Định và Hải Phòng.


Tỉ lệ thí sinh dự thi đạt 97,1%. 

Theo thống kê sơ bộ tại các điểm thi ngoài Hà Nội, trong hơn 15.000 thí sinh tham dự đợt 1 kỳ thi ĐGNL có 65% thí sinh đạt 70/140 điểm (ngưỡng điểm sàn), trong đó có 1 thí sinh đạt 124/140 điểm (140 là mức điểm tối đa).


Thí sinh có thể tra cứu điểm bài thi ĐGNL trên website của ĐHQGHN, website của Trung tâm Khảo thí  ĐHQGHN.


Giấy chứng nhận kết quả bài thi sẽ gửi cho thí sinh trước ngày 6/6 (đợt 1), trước ngày 30/8 (đợt 2).

Nguyệt Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN đạt yêu cầu đề ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO