Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11: Mô hình trường học mới VNEN tại Trường tiểu học Giồng Ông Tố

VI HẰNG| 23/11/2017 14:24

Liên tục đạt thành tích hoạt động vững mạnh, xuất sắc, toàn diện và hiệu quả, có thể nói, Trường tiểu học Giồng Ông Tố (Q.2, TP.HCM) là một trường hợp điển hình nhiều hứa hẹn của mô hình giáo dục tiên tiến trong xu hướng hội nhập về giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trường tiểu học Giồng Ông Tố: liên tục 17 năm đạt tập thể lao động xuất sắc; 3  lần nhận bằng khen của Bộ giáo dục (năm 2007, 2015, 2017); bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2009); huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước (năm 2013); bằng khen của Thành ủy TP.HCM về thành tích nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2007 - 2016. 

Bà Lương Thị Liễu, hiệu trưởng Trường tiểu học Giồng Ông Tố cho biết, năm học 2017 - 2018, Trường tiểu học Giồng Ông Tố có tất cả 85 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó có 24 đảng viên, 73 giáo viên đạt trình độ chuẩn 100% và 93,1% trên trình độ chuẩn, 12 giáo viên dạy giỏi cấp quận. Trường có 46 lớp với 26 lớp tiếng Anh tăng cường, 5 lớp học chương trình tích hợp tiếng Anh. 

vuon_rau._trang_5._494

Học sinh đang thực hành tại vườn rau của trường


Cơ sở vật chất của trường khá khang trang với 3 tầng kiên cố, diện tích 12.168,8 m2 gồm hai khu vực dạy học, 4 camera để quản lý mọi hoạt động trong nhà trường, 1 hội trường, 46 phòng học và 15 phòng chức năng với 1.902 học sinh, 15 máy chiếu hình đa phương tiện, 3 bảng tương tác đáp ứng yêu cầu đổi mới. 
Trường có bếp ăn một chiều, tự nấu, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Phòng y tế đầy đủ trang thiết bị cần thiết theo quy định của Bộ y tế, ngoài ra còn có phòng nha khám chữa răng học sinh. Mỗi tầng có 2 khu nhà vệ sinh dành riêng cho nam và nữ, trang trí đẹp, sạch sẽ. 

bo_sung._trang_5._494

Bà Lương Thị Liễu, hiệu trưởng Trường tiểu học Giồng Ông Tố


Thư viện trường rộng 56 m2, nhiều năm liền được công nhận là thư viện xuất sắc. Hệ thống máy tính nối mạng Internet và đầy đủ trang thiết bị tối thiểu phục vụ cho dạy và học. 
Theo bà Lương Thị Liễu, nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới toàn diện, nhà trường đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất, và khuyến khích sự sáng tạo của đội ngũ giáo viên, và học sinh thông qua việc tạo dựng môi trường học tập thân thiện, an toàn, lành mạnh theo phương châm tạo môi trường tốt nhất cho sự phát triển năng lực của học sinh. Điểm nhấn của việc thực hiện mục tiêu đổi mới toàn diện là trường đã vận dụng phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới VNEN. Với mô hình này, học sinh sẽ được tham gia vào mọi quá trình học tập, các hoạt động giúp rèn luyện phát triển nhân cách. Chẳng hạn như học sinh tự trang trí lớp học, đọc sách, vẽ tranh, tham gia vệ sinh sân trường, chăm sóc vườn cây, hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, vận động và tham quan dã ngoại... Thông qua những hoạt động này, các em học sinh sẽ được thực hành và trải nghiệm, qua đó rèn luyện kỹ năng sống, và cả giáo dục truyền thống đạo đức dân tộc. Những kiến thức, kỹ năng này được “tích lũy” bằng cách vừa học, vừa chơi nên hiệu quả tiếp thu rất cao. 

chuyen_Ye.trang_5._494

Một lớp học theo mô hình VNEN tại Trường tiểu học Giồng Ông Tố


Do vận dụng mô hình trường học mới VNEN nên nhiều năm liền 2014, 2015, và 2017, Trường tiểu học Giồng Ông Tố đã được lãnh đạo thành phố đánh giá cao và khen thưởng, như nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND  TP.HCM, Sở giáo dục TP.HCM khen thưởng do “nổi trội về chuyên môn”. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học là 99,7% và đoạt giải cao trong các hội thi. Trường có 4 học sinh đoạt giải Olympic tiếng Anh cấp quốc gia, 3 học sinh đoạt giải  quốc tế về cuộc thi robot, 1 học sinh đoạt giải toán quốc tế Kangaroo...
Công tác khuyến học, khuyến tài cũng được trường đặc biệt quan tâm, một năm 3 lần, trường cùng các mạnh thường quân hỗ trợ cho từ 150 đến 260 suất học bổng, số tiền từ 75 đến 90 triệu đồng. Nhà trường cũng thực hiện thường xuyên việc tuyên dương, khen thưởng kịp thời cho các thầy cô giáo, học sinh đạt thành tích trong học tập, và các hoạt động văn thể mỹ.

Giáo dục thể chất là một trong 4 nội dung quan trọng giúp học sinh phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ. Nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trường tiểu học Giồng Ông Tố tổ chức “Ngày hội Thể dục thể thao - Thiếu nhi vui khỏe” vào ngày 9 và 10 tháng 11 năm 2017. Các khối lớp đã thi trình diễn về kỹ thuật các bài tập thể dục mới vừa học và tham gia một số trò chơi vận động. 

Ngày hội thể dục thể thao của trườngNgay_hoi_the_duc.trang_5._494


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11: Mô hình trường học mới VNEN tại Trường tiểu học Giồng Ông Tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO