Kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM: Tập trung giải quyết nhiều vấn đề bức xúc của cử tri

M. NAM| 11/07/2018 08:30

KHPTO - Kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM khóa IX diễn ra từ ngày 10 - 12/7. Tại kỳ họp, UBND TP.HCM đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2018; báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri.

Về nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm, ông Tuyến cho biết, mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8,3 - 8,5%. Bên cạnh đó, thành phố cũng ưu tiên xúc tiến đầu tư vào các dự án thuộc 7 chương trình đột phá.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm nhìn nhận, bên cạnh những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội, thành phố còn một số hạn chế, yếu kém kéo dài chậm được khắc phục. Đó là tăng trưởng chưa đúng tiềm năng; chất lượng tăng trưởng thiếu bền vững, khả năng cạnh tranh nhiều lĩnh vực giảm và có xu hướng giảm; cải cách hành chính chưa đồng bộ, bộ máy hành chính còn cồng kềnh; 7 chương trình đột phá chậm phát huy, thiếu đồng bộ; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tội phạm, tình hình cháy nổ còn diễn biến phức tạp làm nhân dân lo lắng; phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí hiệu quả chưa cao; giải quyết khiếu nại, kiến nghị của công dân, nhất là một số vụ khiếu nại, khiếu kiện kéo dài, còn chậm giải quyết gây bức xúc cho người dân.

Trước kỳ họp, cử tri TP.HCM cũng đã gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng liên quan đến chuyện kẹt xe, ngập nước, đất công bị lấn chiếm, thất thoát... Chẳng hạn như cử tri quận 5, quận 10 cho rằng thành phố đã bỏ tiền của chống ngập nhưng tình trạng ngập vẫn còn phổ biến và nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Trong khi đó, đề cập đến công tác quản lý đất đai, cử tri quận Phú Nhuận đề nghị HĐND TP.HCM cần tăng cường quan tâm đến công tác quản lý, sử dụng quỹ đất và các công sản khác. Ví dụ như cử tri phường 4 (quận 4) cho rằng, trên địa bàn TP.HCM hiện nay có nhiều địa chỉ nhà, đất của các cơ quan trung ương để trống nhiều năm. Ngoài ra, dù có một số địa chỉ đã được thu hồi nhưng sau đó lại tiếp tục bỏ trống, gây ra lãng phí lớn. Do đó, cử tri kiến nghị HĐND cần nhanh chóng rà soát, thống kê đầy đủ các địa chỉ nhà, đất công trên địa bàn và có phương án khai thác, sử dụng. Nếu khai thác hiệu quả thì đây sẽ là một nguồn lực rất lớn để thành phố đầu tư phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM: Tập trung giải quyết nhiều vấn đề bức xúc của cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO