100 thuyền hoa miền Tây đã đến chợ hoa Xuân 'Trên bến dưới thuyền'

PV| 19/01/2023 10:39

Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” đã chính thức khai mạc hôm 16/1 trong không khí rộn ràng dịp giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Chương trình đã thu hút rất đông đảo người dân cũng như du khách tham gia.

Khoảng 1 tuần trước tết đã có rât nhiều thương lái miền Tây mang những ghe xuồng chở cây trái, hoa kiểng đủ loại cập bến Bình Đông, quận 8. Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" đã trải qua hơn 45 năm và trở thành nét đẹp văn hóa, truyền thống không thể thiểu của TP.HCM trong mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Năm nay, hội hoa có quy mô lớn hơn mọi năm với khoảng 100 ghe thuyền của các thương lái miền Tây, chủ yếu từ các tỉnh như Bến Tre, Trà Vinh, Bạc Liêu… Hoa mai, hoa giấy, vạn thọ... là những loại hoa đặc trưng của ngày Tết được các ghe thuyền chở đến đậu san sán nhay dọc bờ kênh Tàu Hủ tạo nên một không gian mang đậm không khí Tết. 

Nhiều chiếc ghe chở đầy hoa từ miền Tây tấp nập đổ về kênh Tàu Hủ phục vụ nhu cầu mua sắm và trang trí nhà cửa ngày xuân của người dân TP.HCM. Ảnh: VnExpress

Theo đó hội hoa năm nay được mở rộng với 687 điểm kinh doanh, bán hoa kiểng, trái cây đa dạng các chủng loại khác nhau. Giá các loại hoa kiểng cũng có rất nhiều mức giá để người dân chọn mua theo khả năng kinh tế của mình. Đối với  hoa mai là loại chiếm số lượng lớn, giả cả giao động từ 300.000 đồng đến vài chục triệu đồng/cây cũng có. Đi đến đầu đường Bến Bình Đông, đoạn gần cầu Chà Và sẽ có top thuyền chở cây quất (cây tắc) đang neo đậu và chuyển quất lên bờ phục vụ khách. Mỗi thuyền chở được khoảng 300 cây quất. Giá bán giao động từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng/cây.

Năm nay, hình chú mèo thần tài rất đẹp và được nhiều người quan tâm lựa chọn để chào đón năm mới Quý Mão. Ảnh: Tạp chí Thương Trường.

Những không gian tiểu cảnh hoa kiểng, trái cây đặc trưng của các địa phương như Đà Lạt, Bến Tre, Vĩnh Long cũng là một nét nổi bật của chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” năm nay. Ảnh: Huỳnh Vy/ Tuổi Trẻ

Ngoài ra, tại Chợ Hoa Xuân du khác có thể thấy nhiều loại bonsai bằng cây dừa được tạo hình thành 12 con giáp. Đặc biệt, năm nay thì hình mèo thần tài được nhiều người quan tâm lựa chọn để chào đón năm mới Quý Mão. Không chỉ có hoa, cây kiểng Chợ Hoa Xuân còn có các gian hàng bán các loại cây trái đặc sản miền Tây như xoài, bưởi da xanh, mít, dừa...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100 thuyền hoa miền Tây đã đến chợ hoa Xuân 'Trên bến dưới thuyền'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO