Kinh nghiệm chữa bệnh thoát vị đĩa đệm của các bà nội trợ

ĐÔNG HƯỜNG| 21/09/2017 16:12

KHPT-Thoát vị đĩa đệm là bệnh mãn tính. Để điều trị căn bệnh này, hiện nhiều bà nội trợ đang truyền tai nhau phương pháp điều trị hiệu quả bằng đông y.

Bà Vũ Thị Đậu, vợ của nhà giáo nổi tiếng Nguyễn Ngọc Ký, bị thoái hóa cột sống từ lâu, nhưng không quan tâm để điều trị, dẫn tới bị gai đốt sống. Năm 2000, bà Đậu thấy đau lưng quá, không thể đi lại được, một bên chân teo nhỏ, thậm chí đi xe đạp, đi bộ bà không bước nổi. Bà đi khám mới hay mình bị thoát vị đĩa đệm. Bà Đậu đã tìm đến lương y Phạm Ngọc Khánh, người đã từng chữa rối loạn tiền đình, suy giãn tĩnh mạch cho bà.  Qua 2 tuần điều trị, bà Đậu đã thấy người nhẹ nhàng hẳn. Nhưng vì tuổi cao lúc nhớ, lúc quên và bận vào viện chăm người thân nên bà không uống thuốc đều đặn được, phải mất 4 tháng sau kiên trì uống thuốc bà mới đẩy lui được bệnh.

Giờ đây, sức khỏe của bà đã ổn định, chân không còn bên to, bên nhỏ như trước. Bà  đã có thể đi lại bằng xe đạp.

Chị Phạm Thị Diệu Thúy (TP. Hà Tĩnh) cũng đã từng chữa trị thoát vị đĩa đệm thành công chia sẻ, tháng 11/2014, chị bị đau dọc lưng, đau ê ẩm dù không hề lao động, hay gánh vác vật nặng gì. Chị đi xe máy cũng cảm thấy nặng nhọc, mệt mỏi. Chị tới bệnh viện khám thì được bác sĩ nói bị thoát vị đĩa đệm nặng phải mổ. Đang lo lắng thì chị được biết tại chùa Kỳ Quang (quận Gò Vấp, TP.HCM) có buổi thăm khám từ thiện, chị đã tới. Tại đây, được gặp lương y Phạm Ngọc Khánh, chị cảm thấy rất vui. Sau 5 tháng uống thuốc sắc, châm cứu, nằm giường kéo giãn, đến nay bệnh của chị đã được đẩy lùi.  

Trường hợp bệnh của chị Trương Thị Hòa (sinh năm 1973, 55/28 đường TA 18, phường Thới An, quận 12, TP.HCM) còn nặng hơn, nhưng niềm vui đã vỡ òa khi chị đã tìm được “vị cứu tinh” cho mình. Chị Hòa vốn là chủ cửa hàng ăn uống. Do phải đứng lâu, làm việc nhiều nên 10 năm trước chị đã bị đau đốt sống cổ, đốt sống lưng, bệnh nặng đau lan xuống tay, dọc xuống chân, có những lúc chị thấy quá đuối, mệt mỏi, không thể lao động được, thậm chí đau đến mức chị Hòa không giở được trang sách. Mỗi khi phải đi xe máy, xe đạp chị Hòa cảm thấy như cực hình vì khó chịu, nặng nhọc, chân không giơ lên nổi. Than phiền với người bạn, chị được giới thiệu tới phòng khám YHCT Phước An Đường (số 799 Phạm Văn Bạch, P.12, quận Gò Vấp, TP.HCM). Sau 3 tháng điều trị, chị cảm thấy như trút được gánh nặng, bệnh tật đã vượt qua, sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc đã quay về.

Theo lương y Phạm Ngọc Khánh, chủ phòng khám YHCT Phước An Đường, thoát vị đĩa đệm là do đĩa đệm bị lệch, biến dạng khác với vị trí và hình dạng ban đầu, làm cho nhân nhầy ở giữa 2 khe bị tràn ra khỏi khớp gây cho bệnh nhân bị đau và khó khăn trong các hoạt động. Thoát vị đĩa đệm là bệnh mãn tính hay gây cho người bệnh những cơn đau không dứt, âm ỷ, có khi không thể cử động và đi lại được. Tùy theo từng vị trí bị thoát vị có thể chia ra từng trường hợp khác nhau, về cơ bản, bệnh thoát vị đĩa đệm được chia thành hai vùng:

- Bệnh thoát vị cột sống cổ: bệnh nhân thường có triệu chứng đau dọc vùng gáy, đau mỏi nhừ kéo sang bả vai và cánh tay. Có cảm giác tê bì dọc cánh tay, thậm chí kéo tới làm tê bì mất cảm giác của bàn tay, đốt ngón tay. Có người bệnh còn có triệu chứng đau bốc lên đỉnh đầu, thậm chí hoa mắt, chóng mặt, đau tức hốc mắt.

- Bệnh thoát vị cột sống thắt lưng: bệnh nhân có biểu hiện đau vùng ngang thắt lưng, đau liên sườn. Ngoài ra, bệnh nhân còn có biểu hiện đau dọc vùng mông kéo xuống chân, có thể gây tê bì chân hoặc có những cơn đau rút chân khi cúi, ngửa. Có người khi ngồi lâu, thường bị những cơn đau thắt lưng dữ dội, phải nằm nghiêng bất động.

Được biết bài thuốc nam gia truyền của lương y Phạm Ngọc Khánh gồm đắp và uống: thuốc đắp giúp cho xương được phục hồi, giảm các hiện tượng viêm đau và tăng chức năng của cơ. Thuốc uống bồi bổ thận âm và thận dương, thông kinh lạc, cơ thể thoải mái. Các vị thuốc sử dụng thường là các thảo dược có trong tự nhiên, có tác dụng chính là: kháng viêm, đào thải độc tố viêm nhiễm do quá trình thoái hóa, thoát vị gây nên; tán thấp, hành thủy, hoạt huyết tăng cường lưu thông máu; bồi bổ dinh dưỡng cho hệ thống cột sống bị thoái hóa giúp phục hồi lại hệ thống cột sống; giảm áp đĩa đệm, loại trừ dịch đệm chèn ép hệ thống rễ thần kinh; bồi bổ dinh dưỡng, giúp hồi phục cho hệ thống thần kinh bị tổn thương.

Thuốc hoàn toàn không gây các phản ứng phụ vì được chiết xuất từ cây thuốc nam lành tính. Để được tư vấn, liên hệ: 0903.982.619. Website: www.yhocphuocanduong.com

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm chữa bệnh thoát vị đĩa đệm của các bà nội trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO