Kiểm tra vốn từ tiếng Anh chỉ trong 4 phút

TƯỜNG NGUYÊN| 30/08/2017 07:08

KHPT - Không như đa phần các bài test kinh điển về ngữ vựng tiếng Anh, bài kiểm tra trực tuyến của Trường ĐH Ghent University (Bỉ) chỉ sẽ yêu cầu bạn cho biết liệu một chuỗi ký tự là một từ tiếng Anh thật sự hay chỉ là một từ giả. Bài kiểm tra này sẽ có 100 từ (67 từ thật và 33 từ giả) được máy chủ tự động tạo sinh và trộn ngẫu nhiên bằng những giải thuật phức tạp.

Thoạt nghe có vẻ đơn giản nhưng kỳ thực nếu vốn từ Anh ngữ của bạn còn yếu và thiếu thì sẽ khó mà đạt được điểm cao. Đây cũng là một dịp tốt để bạn tự đánh giá chính mình. Vì vậy, hãy trung thực khi làm bài test này bằng cách không dùng từ điển hoặc chọn bừa theo kiểu “năm ăn năm thua”!         

Trước tiên, bạn hãy truy cập trang web có địa chỉ rút gọn là https://goo.gl/JCpZSg.

Tiếp đến, bạn hãy bấm chuột vào nút Go to the test nằm ở góc trên bên trái màn hình, cuộn về cuối trang, rồi chọn nút Continue, trả lời những câu hỏi được yêu cầu trong trang Profile (không bắt buộc), rồi cuộn về cuối trang rồi chọn nút Start the test nằm ở góc dưới bên phải màn hình.

Bạn hãy đặt sẵn 2 ngón tay ở 2 phím F và J để trả lời nhanh hơn rồi chọn phím cách (Space bar) để chính thức làm bài test này. Bạn ấn phím J nếu cho rằng chuỗi ký tự đang xem là một từ tiếng Anh thật sự (theo chính tả kiểu Mỹ), hoặc chọn phím F nếu như cảm thấy nó không phải.

Kết thúc bài test, bạn sẽ được xem số điểm của mình và những thông tin chi tiết về bài làm của bạn trên trang Your result. Dòng chữ On the basis of your results, we estimate you know {con số}% of the English words sẽ cho biết tỷ lệ vốn từ tiếng Anh ước tính của bạn thông qua bài test này.

Nếu đạt từ 55% trở lên, thì vốn từ của bạn là rất cao và tương đương với một người bản xứ giỏi tiếng mẹ đẻ (25% trở lên: mức trung bình, 40% trở lên: khá cao).

Bạn bấm chuột vào dòng chữ Words you did not know để xem lại danh sách tất cả những từ mà bạn chưa biết cũng như để tra cứu nghĩa của chúng thông qua từ điển trực tuyến The Free Dictionary. Mục Nonwords you responded Yes to sẽ liệt kê tất cả những từ giả nhưng bạn đã chọn vì cứ ngỡ chúng là từ thật.

Bạn có thể làm đi làm lại bài test này để ôn tập hoặc vào bất cứ lúc nào mà bạn thấy cần thiết. Tuy nhiên, nội dung và trật tự của 100 chuỗi ký tự sẽ được thay đổi cũng như được trộn ngẫu nhiên để tránh gây nhàm chán. Bạn hãy làm bài test này ít nhất là 10 lần rồi lấy tỷ lệ trung bình để gia tăng độ chính xác.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra vốn từ tiếng Anh chỉ trong 4 phút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO