Kiểm tra iPhone thật hay giả

Thanh Bình| 18/08/2017 08:07

KHPTO - LBVMVT số 621 có bài nêu những hướng dẫn của chính Trung tâm dịch vụ Apple tại Việt Nam để giúp người tiêu dùng kiểm tra iPhone mình đã hoặc định mua là thật hay giả, trong đó chú trọng đến việc kiểm tra số IMEI và nhờ sự hỗ trợ của bộ phận dịch vụ Apple. Dù sao thì việc nhận diện bên ngoài cũng là cách đầu tiên và nhanh nhất.

- Kiểm tra các con ốc: iPhone thật dùng các con ốc có khe vặn hình sao (5 cạnh), trong khi iPhone giả dùng con ốc bình thường (khe vặn chữ thập).

- Kiểm tra vị trí các nút bấm: ở iPhone thật, nút sleep/wake nằm ở góc phải, bên trên còn nút volume và chuông báo nằm ở phía trên bên trái.

- Kiểm tra màn hình: màn hình iPhone thật rất trong và hình ảnh mịn.

- Kiểm tra logo: iPhone thật luôn luôn có logo quả táo cắn dở ở mặt lưng.

- Kiểm tra dung lượng bộ nhớ: iPhone thật có bộ nhớ dung lượng cố định, ví dụ 16, 32 hay 64 GB. Iphone giả thường dùng thẻ nhớ để nới rộng dung lượng, và tối đa cũng chỉ đến 8 GB. Cho nên nếu thấy có khe cắm thẻ nhớ ở góc nào đó thì đó chính là đồ giả.

- Kiểm tra màn hình khởi động: khi tắt và mở lại, iPhone thật luôn hiện logo trái táo. Ở màn hình Home bạn sẽ thấy biểu tượng của cửa hàng iPhone store. Click vào đó, nếu nó dẫn bạn đến Google store thì hẳn là bạn biết nên làm gì rồi!

- Kiểm tra Siri: ứng dụng Siri chỉ có thể chạy trên iPhone thật mà thôi.

- Kiểm tra hệ điều hành: iPhone thật tất nhiên chỉ dùng hệ điều hành iOS.

- Thử kết nối với iTunes: kết nối điện thoại của bạn với một máy tính và cho chạy iTunes. Nếu có báo lỗi thì có nghĩa là iTunes không nhận ra điện thoại (vì đó là đồ giả).

- Kiểm tra các ứng dụng tích hợp: iPhoen thật luôn có những ứng dụng tích hợp như: Compact, Compass, Settings, Calculator, Music and Photos. Nếu thiếu một trong số này thì có thể iPhone của bạn đã bị root hay jailbreak, hoặc là iPhone nhái.

Sau khi qua các bước kiểm tra nhận diện nói trên, bạn hãy kiểm tra tiếp về số IMEI như hướng dẫn trong bài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra iPhone thật hay giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO