Kiểm soát chặt giá khẩu trang y tế trên các sàn thương mại điện tử

T.L| 19/02/2020 18:00

KHPTO - Theo Cục thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ công thương), sau khi có đề nghị của cục, các sàn giao dịch thương mại điện tử chủ động triển khai các biện pháp kỹ thuật/bộ lọc, nhân sự kiểm duyệt... cam kết không để tình trạng nhà cung cấp trục lợi nâng cao giá bán các sản phẩm liên quan đến dịch Corona (nCoV) nói chung và các sản phẩm y tế nói riêng.

Mấy ngày qua, giá khẩu trang là vấn đề nóng trên thị trường. Không chỉ ở các cửa hàng thuốc mà tại các trang thương mại điện tử, khẩu trang cũng cháy hàng. Lợi dụng nhu cầu tăng cao của người mua, không ít người bán trên các nền tảng thương mại điện tử đã tăng giá chóng mặt.

Theo Cục thương mại điện tử và kinh tế số, thương mại điện tử sẽ là môi trường dễ bị trục lợi trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, nên cục đã chủ động có công văn gửi các

website, sàn giao dịch thương mại điện tử kiểm tra, rà soát, gỡ bỏ các hàng hóa nâng giá, tăng giá vận chuyển sản phẩm... tất cả những hành vi này đều bị xử lý. Cụ thể, tính đến ngày 7/2, cục đã làm việc với các sàn lớn; mạnh tay xử lý các chủ hàng, hiện 18.000 sản phẩm vi phạm đã bị xử lý, 700 gian hàng bị khóa. Trong đó, Lazada đã xử lý 11.128 sản phẩm; 206 chủ bán hàng. Shopee xử lý 2.132 sản phẩm và 267 nhà bán hàng.

Thời điểm này, tại các sàn thương mại điện tử như: Sendo.vn, Shopee.vn, Lazada.vn, Tiki.vn... đã và đang tích cực phối hợp với Cục thương mại điện tử và kinh tế số thường xuyên rà soát và thông báo tới người bán về việc không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch gây mất ổn định thị trường. Theo đó, các sàn thương mại điện tử cũng chủ động triển khai các biện pháp kỹ thuật bộ lọc, nhân sự kiểm điểm ngăn chặn loại bỏ các hành vi vi phạm để không xảy ra hiện tượng tăng giá bất thường khẩu trang kháng khuẩn.

Đơn cử như sàn thương mại điện tử Lazada đưa ra cam kết sẽ cung cấp trải nghiệm mua sắm an toàn đến với khách hàng. Sàn này cũng thông tin đã có những biện pháp nội bộ để đảm bảo nguồn cung và giá bán hợp lý đối với những mặt hàng thiết yếu như khẩu trang và chất khử trùng.

Đại diện sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki cũng cam kết, sàn luôn có biện pháp bình ổn giá bán sản phẩm, đồng thời đảm bảo nguồn cung và chất lượng sản phẩm trong thời gian cao điểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm soát chặt giá khẩu trang y tế trên các sàn thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO