Kia Morning và Deawoo Matiz sẽ phải chịu thuế cao hơn?

G.V| 03/06/2010 11:16

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý với biện pháp xử lý thuế của Bộ tài chính đối với các loại xe ô tô chở người nhưng được doanh nghiệp khai là xe tải van nhập khẩu. <_o3a_p>

Một số loại xe ô tô hiệu Kia Morning và Deawoo Matiz nhập khẩu thực chất là xe chở người, loại 5 chỗ ngồi nhưng lại được các doanh nghiệp khai là xe tải van.

Những xe này nếu được phép nhập khẩu vào Việt Nam sẽ phải chịu 3 loại thuế gồm: 83% thuế nhập khẩu, 45% tiêu thụ đặc biệt và 10% VAT, thực hiện theo quy định của pháp luật về thuế đối với xe chở người, loại 5 chỗ ngồi (mức thuế cao hơn đối với xe tải van).

Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan thống nhất đề ra biện pháp xử lý đối với các trường hợp tương tự theo nguyên tắc trên để bảo đảm kiểm soát, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi gian lận thương mại, trốn thuế.

Trong năm 2009 vừa qua và những tháng đầu năm nay, đã có hàng chục doanh nghiệp nhập khẩu ô tô chở người nhưng lại khai là xe tải van nhập khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kia Morning và Deawoo Matiz sẽ phải chịu thuế cao hơn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO